Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:50

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:50

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 02:33 ngày 29/05/2024

Trường Đại học Phenikaa tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023

Nhằm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, ngày 16/05/2024, Trường Đại học Phenikaa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Lễ vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023.

Không khí trang trọng diễn ra buổi Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Lễ vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023.

Đây là sự kiện diễn ra thường niên nhằm tổng kết các thành tựu khoa học công nghệ (KH&CN) của Trường cũng như tôn vinh và tri ân các thầy cô, nhà khoa học đã cống hiến, đóng góp cho thành tựu KHCN của Nhà trường nói riêng và Việt Nam nói chung; từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên về vai trò của KH&CN.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Phenikaa có PGS.TS Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Phenikaa; GS.TS Phạm Thành Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo đại diện các Khoa, Viện, Phòng Ban, các nhà khoa học và đông đảo sinh viên Nhà trường.

Về phía khách mời có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM; TS Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BK Holdings, Chủ tịch liên minh Công nghệ Giáo dục Úc - Việt, Chủ tịch Hiệp hội Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Hà Nội (HANISA), Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam.  

PGS.TS Hồ Xuân Năng phát biểu chúc mừng và chỉ đạo cán bộ giảng viên, nhà khoa học đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ 

Tại buổi lễ, PGS.TS Hồ Xuân Năng phát biểu chúc mừng các kết quả, thành tựu hoạt động trong khoa học công nghệ của Trường và Tập đoàn Phenikaa đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Trường đưa ra những chỉ đạo, ý tưởng cũng như hiện trạng và chiến lược đổi mới sáng để tập thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhà khoa học Phenikaa tiếp tục phát huy, đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ trong Trường.

Sau 5 năm tái cấu trúc, Phenikaa thực hiện đúng chiến lược đi đều cả hai lĩnh vực trong hoạt động nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng. Tất cả những nghiên cứu này đã đạt những giải thưởng nhất định, dần khẳng định vị trí và năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên Nhà trường. Chủ tịch hy vọng trong tương lai, các nhà khoa học Phenikaa tiếp tục đẩy mạnh tinh thần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh quá trình gắn kết nghiên cứu với ứng dụng vào thực tiễn.

Tiếp đến, với chủ đề “Xây dựng mô hình Đại học đổi mới sáng tạo tại Việt Nam” GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã trình bày nhiều thông tin hữu ích về Đổi mới sáng tạo, Đổi mới sáng tạo khôn ngoan; sự phát triển của Đại học Đổi mới sáng tạo trên thế giới, ở Việt Nam và cách tiếp cận Đại học Đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn OECD và UPM.

Ngoài ra, cũng tại buổi lễ TS Nguyễn Trung Dũng đã có phần chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển công ty spin off, startup và holdings trong trường đại học qua chủ đề “Mô hình tổ chức thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ trong Đại học”. Theo đó, TS Nguyễn Trung Dũng chỉ ra sứ mạng của đại học, mô hình tổ chức hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong đại học trên thế giới.

TS Nguyễn Trung Dũng cũng chỉ ra 9 điểm về sự cần thiết tổ chức hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong đại học và đưa ra các yếu tố đảm bảo thành công và các chỉ tiêu đo lường chính cho một tổ chức hỗ trợ Đổi mới sáng tạo giúp thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ trong đại học.

Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Phenikaa trở thành thành viên chính thức của Mạng lưới. 

Cũng trong buổi lễ TS Nguyễn Trung Dũng đã gửi lời chúc mừng Trường Đại học Phenikaa trở thành thành viên chính thức của Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam.

Nhân dịp này, Trường đã vinh danh và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Nghiên cứu khoa học năm 2023 – những người đã đóng góp không ngừng và dẫn dắt các thế hệ tài năng năng trẻ trên con đường khoa học.

Ban lãnh đạo Trường trao tặng hoa và giấy khen vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023 

Theo đó, Trường đã vinh danh 01 tập thể có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc năm 2023; 02 nhà khoa học có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất năm 2023; 08 nhà khoa học có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc năm 2023 với danh hiệu vinh danh khác nhau và 40 nhà khoa học đạt danh hiệu Nhà khoa học tiêu biểu năm 2023.   

Theo Trường Đại học Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 9
  • 7
  • 6
  • 7
  • 2
  • 8
lên đầu trang