Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 07/05/2024 | 07:21

Thứ ba, 07/05/2024 | 07:21

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 03:35 ngày 31/07/2023

Đại hội Công đoàn Tập đoàn Phenikaa, khóa IV, nhiệm kì 2023 – 2028

Ngày 28/7/2023, Đại hội Công đoàn Tập đoàn Phenikaa, khóa IV, nhiệm kì 2023 – 2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Ngọc Chính – UVUB kiểm tra Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Toàn – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Huyện Thạch Thất; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị; Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa, Giám đốc các Công ty thành viên và 174 đại biểu là đoàn viên công đoàn tiêu biểu đại diện cho 2506 đoàn viên, người lao động của Tập đoàn Phenikaa.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kì 2020-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành Công đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A, khóa III, nhiệm kỳ 2020 -2023 cùng các tham luận của các Công đoàn cơ sở thành viên.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Vinh – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa khóa III báo cáo Tổng kết kết quả thực hiện hoạt động công tác Công đoàn Tập đoàn Phenikaa nhiệm kì 2020 – 2023

Theo Báo cáo tổng kết tại Đại hội, Tập đoàn Phenikaa hiện có 15 đơn vị trực thuộc với hơn 3300 CBCNV. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, kinh doanh trên quy mô quốc tế, Phenikaa cũng chịu những tác động tiêu cực nhất định từ đại dịch Covid-19 và cuộc chiến tranh xung đột quân sự giữa Nga và U-crai-na. Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã có những giải pháp điều hành hiệu quả, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực chính là: Công Nghệ, Công Nghiệp, Giáo dục và đào tạo. Việc làm, tiền lương và phúc lợi của người lao động được duy trì và có sự tăng trưởng. Đi cùng với đó, hoạt động Công đoàn cũng từng bước được đổi mới cả về nội dung và hình thức, thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh mới để đảm bảo được chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đồng thời đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.

Công đoàn Tập đoàn đã chủ động, tích cực tổ chức phát động các phong trào thi đua phát huy vai trò của công nhân trong sản xuất, kinh doanh; phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, “Kaizen 5S – Những sáng kiến nhỏ mang lại hiệu quả lớn” với giá trị hiệu quả thực hiện trong nhiệm kì là 41,783 tỉ đồng; tham gia hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” với kết quả ở giai đoạn 1 có hơn 217 sáng kiến được công nhận và được Công đoàn XDVN khen thưởng; đôn đốc, hỗ trợ công đoàn cơ sở trong việc kí kết thỏa ước lao động tập thể và tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo chế độ chính sách đối với người lao động.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền nỗ lực duy trì việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc đóng BHXH bắt buộc cho người lao động, Tập đoàn đã mua gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế cho CBCNV. Chỉ tính riêng trong năm 2022, tổng số tiền chi mua gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế cho CBCNV toàn Tập đoàn là 1.712.609.963 đồng. Hàng năm, Tập đoàn đều trích 7% lợi nhuận sau thuế đưa vào quỹ Khen thưởng và quỹ Phúc lợi, đảm bảo lợi ích và tạo động lực cho người lao động.

Với văn hóa kinh doanh có ý thức, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với CBCNV, Công đoàn đã cùng Tập đoàn thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, vì sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội với tổng số tiền chi trong 3 năm (2020 – 2022) đạt trên 49,87 tỉ đồng…

Nhờ những nỗ lực trong công tác và phong trào thi đua ngành, trong nhiệm kì qua, nhiều tập thể, cá nhân của Tập đoàn đã được Đảng, Chính phủ, các Bộ ban ngành, Tổng LĐLĐVN, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Trên cơ sở những kết quả quan trọng đã đạt được trong nhiệm kì 2020 -2023, Công đoàn Tập đoàn Phenikaa nhiệm kì mới quyết tâm bám sát phương châm ‘‘Đoàn Kết – Đổi Mới – Sáng Tạo – Phát Triển”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, xây dựng Công đoàn Tập đoàn Phenikaa là một trong những đơn vị vững mạnh hàng đầu của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chuyên môn với đoàn viên, người lao động; nâng cao nhận thức chính trị, ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp, kỉ luật lao động, kĩ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và sự phát triển của tổ chức Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vụ Ngọc Chính – UVUB kiểm tra Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và PGS.TS Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phenikaa đã ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực của Công đoàn Tập đoàn Phenikaa trong nhiệm kì 2020 – 2023, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục và một số định hướng trọng tâm trong hoạt động của Công đoàn Tập đoàn nhiệm kì mới.

Đồng chí Vụ Ngọc Chính – UVUB kiểm tra Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

PGS.TS Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phenikaa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, với sự đồng thuận, nhất trí cao, toàn thể đoàn viên đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Tập đoàn Phenikaa nhiệm kì 2023-2028 gồm 15 đồng chí; Theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Đoàn chủ tịch Đại hội chỉ định Đồng chí Đinh Thị Phương Hằng – UVBCH Công đoàn Phenikaa khóa IV là triệu tập viên phiên họp thứ nhất của BCH Khóa IV. Đại hội cũng tiến hành bầu danh sách các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam khóa mới, gồm 4 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết; đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu có mặt tán thành.

 Ban Chấp hành Công đoàn Tập đoàn Phenikaa nhiệm kì 2023-2028 ra mắt

Đại hội Công đoàn Tập đoàn Phenikaa đã diễn ra thành công tốt đẹp, hi vọng rằng trong nhiệm kì mới 2023-2028, Ban chấp hành Công đoàn Tập đoàn cùng toàn thể đoàn viên, người lao động sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đã đề ra.

PHENIKAA



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 7
  • 2
  • 4
  • 6
lên đầu trang