Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:02

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:02

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 11:18 ngày 13/02/2023

Thầy giáo Tin học 8X và mong muốn lan tỏa niềm đam mê công nghệ cho thế hệ trẻ

Nghề giáo viên đến với mình thật tình cờ, không nằm trong dự tính nghề nghiệp. Nhưng sự tình cờ đó mang lại rất nhiều tình yêu cho thầy. Đến bây giờ, sau 15 năm làm giáo viên, thầy Đức Hoàn cảm thấy thấy tự hào và biết ơn bởi hành trình làm giáo dục cũng là hành trình hoàn thiện bản thân, sống có ý nghĩa với cộng đồng.


Thầy Nguyễn Đức Hoàn là giáo viên Tin học tại hệ thống trường nổi tiếng tại Hà Nội suốt nhiều năm. Đồng thời, thầy giáo cũng gặt hái được nhiều thành công như: Giải Nhất cuộc thi Phần mềm sáng tạo quận Nam Từ Liêm; Giải Ba cuộc thi thiết kế bài giảng E- learning cấp Quận; Thầy Hoàn cũng nhiều năm liên tục là Giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Thầy Đức Hoàn cũng trực tiếp giảng dạy, đào tạo học sinh đạt giải Vô địch hạng Trung cấp tại cuộc thi Lập trình quốc tế Wecode; Đào tạo học sinh đạt giải Ba cuộc thi Tin Học Trẻ cấp Thành phố Hà Nội; Đào tạo học sinh đạt giải Nhì, Ba trong cuộc thi Lập Trình Quốc Tế Olympiad Scratch… Bên cạnh đó, Thể dục thể thao, đọc sách… cũng là những niềm đam mê lớn của thầy giáo.

Thầy Hoàn là giáo viên Tin học giảng dạy tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 5, nhiều năm liền giảng dạy lớp chọn tại các trường liên cấp nổi tiếng tại Hà Nội. Thầy cũng là người trực tiếp bồi dưỡng về Công nghệ Thông tin cho cán bộ, giáo viên trường; Bồi dưỡng đội tuyển Tin Học trẻ của trường; Xây dựng chương trình, giáo án của môn Tin học; Được phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm tin tưởng giao nhiệm thuyết trình; Giới thiệu các sản phẩm phần mềm, CNTT trong ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục…

Lý do chọn Phenikaa School làm nơi gắn bó

Thầy Hoàn chia sẻ, đầu tiên ấn tượng với cơ sở vật chất của nhà trường, khang trang, hiện đại bậc nhất cả nước. Tiếp theo là cách truyền cảm hứng của các lãnh đạo đến nhân viên và giá trị cốt lõi của nhà trường (nhân văn, cộng tác, sáng tạo). “Với những ấn tượng sâu sắc như vậy nên tôi tin chắc rằng đây sẽ là một ngôi trường hạnh phúc không chỉ riêng đối với tôi mà còn với các đồng nghiệp, với các Phụ huynh và đặc biệt với các con học sinh” – thầy giáo 8X khẳng định.

“Duyên nợ” với nghề giáo viên và tình yêu nhân dần theo năm tháng

Theo thầy Hoàn, nghề giáo viên đến với bản thân thật tình cờ, không nằm trong dự tính nghề nghiệp. Nhưng sự tình cờ đó mang lại rất nhiều tình yêu đối với thầy. Sự yêu thích con trẻ, sự yêu thích khi giúp các con học sinh đam mê công nghệ, trở thành những công dân toàn cầu. Đến bây giờ sau 15 năm làm giáo viên, hơn ai hết, thầy Hoàn cảm thấy tự hào và biết ơn bởi hành trình làm giáo dục cũng là hành trình hoàn thiện bản thân, sống có ý nghĩa với cộng đồng.

Thầy giáo 8X cũng bày tỏ, mỗi ngày đến trường lại như củng cố thêm niềm tin về ngôi trường hạnh phúc mang tên Phenikaa. Được tự do sáng tạo, được khuyến khích làm những điều mới mẻ, được lan tỏa niềm yêu thích Tin học, Công nghệ đến các con học sinh.

Thầy Hoàn luôn mong muốn và khuyến khích học sinh của mình hãy mạnh dạn thể hiện bản thân, dám nghĩ, dám thực hiện những điều mà các con nghĩ bởi bên cạnh các con luôn có sự đồng hành từ gia đình và thầy cô.

Khi được hỏi về câu nói yêu thích nhất, thầy giáo bày tỏ: “Một câu nói tôi rất thích và luôn lấy làm kim chỉ nam cho hoạt động giáo dục của mình đó là câu nói của nhà giáo dục người Mỹ William A. Warrd: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết truyền cảm hứng”.

Chắc chắn, với kim chỉ nam này cùng môi trường nhiều lương duyên tại Phenikaa School, thầy Đức Hoàn sẽ cùng các thế hệ học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê với công nghệ, từng bước hiện thực hóa những ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ.

Theo Phenikaa



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 4
  • 4
  • 0
  • 5
lên đầu trang