Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:14

Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:14

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:45 ngày 21/07/2022

Cô giáo Ngữ văn Phenikaa School: 'Dạy Văn không chỉ là vì đam mê'

Tình yêu với môn Văn học và mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến thế hệ trẻ chính là điều thôi thúc cô giáo Đình Thị Thủy trở thành giáo viên Ngữ văn. Sau khi tốt nghiệp Đại học, thay vì công tác nghiên cứu và học hàm vị cao, cô Thủy chọn cách đứng giảng dạy cho các em học sinh, giúp các em chinh phục tri thức và hiện thực hóa những ước mơ của mình!

Cô giáo Đình Thị Thủy tốt nghiệp Thạc sĩ Ngữ văn chuyên ngành Lý luận Văn học, Giáo viên giỏi Ngữ văn cấp Thành phố năm 2016 và có nhiều năm giảng dạy Ngữ văn tại các ngôi trường lớn tại Hà Nội. Cô Thủy cũng có hơn 20 năm công tác, với nhiều kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi cho học sinh giỏi Văn tại các kỳ thi cấp Thành phố và Quốc gia. 

Cô Đình Thị Thủy là GV Ngữ văn tại Phenikaa School

Không chỉ thế, cô còn xây dựng kênh Youtube cá nhân ‘Học văn cùng cô Thủy’ với mong muốn lan tỏa tình yêu văn chương đến các em học sinh và đến tất cả mọi người. Bận rộn đến mấy, cô Thủy vẫn cố gắng sáng tạo, chỉn chu từng video – những “đứa con tinh thần” để mang đến những trải nghiệm hữu ích và bổ ích cho học sinh.

Với quan điểm giáo dục: “Giáo dục là con đường giải phóng cái tôi và định hình nhân cách”, cô Thủy luôn tâm niệm daỵ học là ươm mầm tri thức, mang đến cho học sinh không chỉ kiến thức mà là nhiều kỹ năng khác. Đặc biệt với môn Văn, học Văn còn là học cách làm người, cách sống tốt và giúp thay đổi tính cách, quan điểm sống của mỗi học sinh.

Cô giáo dạy Văn chia sẻ cô luôn tâm đắc với câu nói của Hoài Thanh “Văn chương gây những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Thầy cô là những người luôn có niềm tin, qua văn chương, mỗi học sinh sẽ được nâng đôi cánh của tâm hồn, nhạy cảm và tinh tế trong đời sống, tôn trọng, yêu thương chính bản thân và mọi người. Đó là cội nguồn của hạnh phúc và những giá trị nhân văn.

Và cũng bởi thế, dù dạy học ở môi trường nào, với đối tượng học sinh như thế nào, cô Thủy cũng luôn tìm tòi, sáng tạo, thay đổi các phương pháp dạy học vừa giúp học sinh hiểu hơn về môn Văn, và quan trọng là thay đổi tư duy của các em về môn học vốn bị xem là nhiều chữ, từ đó giúp kích thích sự sáng tạo của các em. Bởi với sự phát triển của giáo dục hiện nay, việc tạo dựng môi trường học tập sáng tạo, học qua trải nghiệm là chìa khóa quan trọng góp phần làm nên thành công cho các em.

Và thật may mắn khi cô giáo Đình Thị Thủy đã tìm thấy môi trường Nhân văn, Sáng tạo, Cộng tác, một ngôi trường hạnh phúc cộng hưởng nhiều yếu tố của ngôi trường hạnh phúc mang tên Phenikaa.


Chia sẻ về lý do chọn Phenikaa School làm điểm dừng chân khi đã có rất nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại hệ thống trường công có tiếng, cô Thủy chia sẻ: “Bản thân mình khao khát được làm mới bản thân, không ngừng nỗ lực để hòa nhập với xu thế phát triển của giáo dục hiện đại, mong muốn tìm đến Phenikaa với niềm tin trao cho các con của mình cơ hội được học tập trong một môi trường tiên tiến, nhân văn, phát huy được năng lực và sống hạnh phúc!”.

Bên cạnh đó, cô Thủy cũng tâm đắc với triết lý giáo dục của Nhà trường cũng như việc Ban lãnh đạo luôn dành sự ưu tiên cho những sáng tạo, đột phá của cá nhân của giáo viên, tôn trọng tư duy phản biện của học sinh. Lần đầu tiên đặt chân đến Phenikaa School, cô Thủy cũng bị choáng ngợp và “si mê” luôn kiến trúc độc đáo và tinh tế của trường, nhất là ở những khoảng chill.

Chia sẻ về việc lựa chọn công việc giáo viên, cô Thủy bày tỏ hơn 20 năm gắn bó với nghề, bản thân luôn được sống với nguồn năng lượng tích cực, chính từ sự hồn nhiên, trong trẻo của các thế hệ học sinh. Hơn lúc nào hết, cô luôn cảm thấy tự hào và biết ơn bởi hành trình làm giáo dục cũng là hành trình hoàn thiện bản thân, sống có ý nghĩa với cộng đồng.

Với những tâm niệm đang theo đuổi, khi gia nhập đội ngũ nhân sự tại Phenikaa School, cô Thủy mong muốn lan tỏa tình yêu ngôn ngữ, văn hóa, văn học dân tộc cho học sinh, đồng thời khơi nguồn cho các em niềm khao khát khám phá, để các em tự tin trong giao tiếp, chủ động hội nhập với thế giới, đúng như sứ mệnh của trường học hạnh phúc!

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 3
  • 9
  • 4
  • 6
lên đầu trang