Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:02

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:02

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 08:29 ngày 07/07/2022

Cô giáo Tổ trưởng KHTN và ước mơ mang đến cho HS mỗi ngày học tập là một hành trình khám phá

Với mong muốn ươm mầm và nuôi dưỡng tình yêu khoa học, sự sáng tạo cho các thế hệ học sinh, cô giáo Quỳnh Hương đã luôn trăn trở tìm tòi và sáng tạo phương pháp giảng dạy. Với cô, hạnh phúc trọn vẹn chính là việc cảm nhận được mỗi ngày đến trường, học sinh của mình đều cảm thấy đó là một hành trình khám phá điều thú vị.

Cô giáo Quỳnh Hương tốt nghiệp khoa Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Với niềm đam mê khám phá khoa học, cô Quỳnh Hương tiếp tục hoàn thành chương trình học Thạc sĩ và tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Vật lý, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Nhờ tình yêu với các bạn nhỏ cũng như mong muốn chia sẻ và lan tỏa tình yêu với khoa học, nuôi dưỡng cho các em niềm đam mê và sự sáng tạo, cô Quỳnh Hương chọn công việc giảng dạy thay vì những hoạt động nghiên cứu hay học lên hàm vị.

Cô Quỳnh Hương trong lễ tổng kết năm học 2021-2022 tại Trường PTLC Phenikaa

Trải qua hơn chục năm công tác, bên cạnh việc đứng lớp, cô Quỳnh Hương đã đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý và cố vấn, xây dựng chương trình các môn khoa học tự nhiên tại các hệ thống trường tư và các tổ chức giáo dục uy tín.

Các vị trí mà cô Quỳnh Hương đảm nhiệm như Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên cấp 2; giảng dạy bộ môn Vật lý; một năm kinh nghiệm làm tổ trưởng tổ Vật lý cấp 2; quản lý và đào tạo các thành viên trong nhóm. 

Những năm công tác ở vị trí tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên cấp 2 (Lý – Hóa – Sinh) tại các hệ thống trường tư uy tín đã giúp cô Quỳnh Hương càng thêm quyết tâm sáng tạo trong phương pháp giảng dạy cũng như lên kế hoạch chương trình để mang đến cho học sinh những trải nghiệm tốt nhất.

Đó không chỉ là việc mang đến kiến thức khoa học tự nhiên, STEM cho các em mà quan trọng hơn là nuôi dưỡng tình yêu với khoa học, từ đó ươm mầm và mang đến cho học sinh môi trường học tập trải nghiệm, truyền cảm hứng để các em sáng tạo và phát triển toàn diện.

Với việc được đào tạo và giảng dạy theo phương pháp dạy học hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm nên cô Quỳnh Hương luôn chú trọng việc đào tạo các kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh, để học sinh chủ động tìm tòi trong các dự án liên môn. 

Khác hẳn với vẻ ngoài dịu dàng, mái tóc dài cùng làn da trắng sứ, khi vào khu vực MakerSpace, cô Quỳnh Hương như “biến” thành một con người khác, với đôi tay thoăn thoắt, điêu luyện thao tác trên các thiết bị, máy móc và hào hứng chia sẻ cùng các em học sinh.

Đến với Phenikaa School, cô Hương cũng ‘bị choáng ngợp’ bởi khu vực sáng tạo Makerspace rộng đến gần 1.000m2 với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, như máy in 3D, AR, VR, robotics, IoT, thiên văn… Bên cạnh đó, Nhà trường cũng trang bị khối lượng đầu sách lớn, đa dạng, phục vụ nhu cầu tự học, nghiên cứu của cả thầy và trò. Không khó khi bắt gặp những hình ảnh thầy – trò cùng nhau đọc sách, cùng nhau thảo luận hay đóng vai trò là những cộng sự trong các dự án liên môn.

Học sinh được tiếp cận, giải quyết bài toán thực tế của những người làm trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật…; từ đó rèn luyện tư duy khoa học, logic, kỹ năng xử lý vấn đề, giao tiếp và hợp tác toàn diện – những yếu tốt rất cần thiết trong mọi lĩnh vực, ngành nghề sau này.

Tại đây, ngay từ cấp tiểu học, các em học sinh đã được tham gia vào các dự án liên môn, học qua trải nghiệm, thực hành làm việc nhóm. Những dự án liên môn, các câu lạc bộ theo nguyện vọng là cách Phenikaa School “trao quyền” cho học sinh tự nghiên cứu, hiểu bản thân, thử sức ở những lĩnh vực, vai trò hoàn toàn mới – cô Quỳnh Hương nhấn mạnh.

“Tôi mong muốn các con học sinh tại Phenikaa mỗi ngày đi học là một ngày vui, là một hành trình khám phá điều thú vị”, cô Quỳnh Hương chia sẻ thêm. Và cô tin tưởng, dưới ngôi trường hạnh phúc với môi trường Nhân văn – Sáng tạo – Cộng tác, các em học sinh sẽ luôn được nuôi dưỡng và hiện thực hóa những ước mơ của bản thân!

Theo PHENIKAA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 5
  • 6
  • 3
  • 6
lên đầu trang