Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/05/2024 | 23:14

Thứ hai, 06/05/2024 | 23:14

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 11:28 ngày 25/05/2022

Sê san 3A với phong trào đọc sách

Không phải ai đọc sách cũng thành công, nhưng có một sự thật là những người thành công thường đọc rất nhiều sách. Bởi những cuốn sách chính là một thế giới thu nhỏ, nó dành cho những ai biết chiếm lĩnh lấy nó. Có biết bao điều mới lạ mà chúng ta chưa từng biết đến, có những câu chuyện kì thú, những vùng đất xa xôi đầy thú vị, đắm chìm trong những chuyện tình lãng mạn hay trầm trồ trước những sáng tạo vượt ngoài sức tưởng tượng của con người. Hãy thử một lần chọn cho mình một cuốn sách, đọc nó một cách trân quý nhất…rồi chúng ta sẽ thấy được điều đặc biệt ở những cuốn sách. Đó chính là sự đa màu của cuộc sống và chúng ta sẽ tìm được những điểm chung của bản thân thông qua những cuốn sách ấy rồi tìm ra cho mình những bước tiến để thay đổi bản thân.

Không gian đọc sách Sê San 3A, ảnh: Đặng Phương

Càng đọc nhiều chúng ta sẽ thấy sự rộng lớn của tri thức, sẽ thấy được những tinh hoa của trí tuệ, nét đẹp văn hóa của đất nước, con người và đặc biệt sẽ càng thấy mình thật nhỏ bé để chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm những điều mình chưa biết. Theo thống kê hiện nay, văn hoá đọc đang ngày một suy giảm. Đặc biệt ở các quốc gia còn nghèo, còn lạc hậu, tỷ lệ đọc sách rất thấp. Một ví dụ như ở Việt Nam, bình quân một người Việt Nam sẽ dành 4 giờ/ngày để lướt Facebook, trong khi chỉ dành 1 giờ/tuần để đọc sách. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đọc sách ít nhất trên thế giới, với số lượng đọc bình quân đầu người khoảng 4 quyển/năm, trong đó có tới 2,5 quyển là sách giáo khoa. Như vậy đất nước trăm triệu dân hình chữ S Việt Nam chỉ đọc khoảng 1,5 cuốn sách/người/năm. Trong khi đó tại các quốc gia giàu có và phát triển, con số này cao hơn rất nhiều như: Các quốc gia thuộc Tây và Bắc Âu bình quân mỗi người đọc từ 20-50 quyển sách mỗi năm, các quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản,… bình quân mỗi người dành từ 8 giờ mỗi tuần trở lên để đọc sách. Những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới như: Phần Lan, Đan Mạch, Iceland, Thụy Sỹ, Hà Lan, Luxembourg, Thụy Điển, Nauy, Israel, New Zealand,… đều là những quốc gia giàu mạnh và có chỉ số về đọc sách của người dân ở top cao nhất thế giới. Tại các quốc gia này, thư viện có ở khắp mọi nơi, dù bạn ở đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp một ai đó đang say sưa đọc một cuốn sách.

Đọc sách là một thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên đọc một cuốn sách không phải là việc chúng ta chỉ lật qua lật lại những trang sách hoặc nhìn lướt qua tiêu đề mà chúng ta cần phải đọc bằng trái tim thì mới có thể hiểu được ý nghĩa và nội dung cuốn sách. Thói quen đọc sách hằng ngày sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Nếu như để ý ta sẽ thấy những người thành công đa số đều có thói quen này. Người ta thường cho rằng đọc sách chính là một khoản đầu tư có lãi nhất của đời người. Nghiên cứu khoa học chứng minh đọc sách sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần đồng thời giúp chúng ta cải thiện bản thân mình một cách hiệu quả hơn. Con người đang sống trong thế giới của sự phân tâm. Những thông báo từ các trang mạng xã hội sẽ làm gián đoạn cuộc sống, khiến chúng ta không có những giây phút thoải mái. Giữa thế giới ồn ào, náo nhiệt xung quanh, chúng ta sẽ luôn tìm thấy sự bình yên và tập trung qua những trang sách.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A luôn thấu hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách có thể giúp cho người lao động phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức trong sách vào thực tế để xử lý các tình huống khác nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Công ty xếp đặt tại không gian đọc sách phong phú nhiều đầu sách về sự khởi nghiệp phát triển bản thân của các doanh nhân, các tác phẩm thơ ca và văn chương, các cuốn sách về tâm hồn và tình yêu thương, sách về chuyên ngành, khoa học, lịch sử, văn hoá, giáo dục, … để phục vụ cho nhu cầu đọc và tìm hiểu của người lao động trong Công ty.

Sê san 3A

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 3
  • 6
  • 3
  • 2
lên đầu trang