Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:56

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:56

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:08 ngày 10/05/2022

Cô giáo 9X tâm huyết với sự nghiệp trồng người, mong muốn mang đến mỗi ngày hạnh phúc cho học sinh

Cô giáo Triệu Thị Hằng muốn vận dụng những kiến thức chuyên ngành Sư phạm của mình vào công tác giảng dạy tại Phenikaa School. Với sự nhiệt tình, sôi nổi của một người trẻ thế hệ 9X, sự am hiểu tâm lý trẻ em, cô Triệu Hằng hy vọng sẽ nhanh chóng trở thành “người bạn lớn” với các học trò tiểu học của mình.

Cô giáo Triệu Hằng đang đảm nhiệm công tác chủ nhiệm khối lớp 1. Là khối lớp đầu tiên trong bậc học tiểu học, đa phần học sinh còn rất hồn nhiên, bỡ ngỡ, nhiều bẽn lẽn và cần thời gian để làm quen với nề nếp học tập cũng như môi trường giáo dục của bậc Tiểu học. Để làm được điều này, cô Triệu Hằng đã dồn nhiều tâm huyết trong việc hướng dẫn, theo sát quá trình học tập của các em. Ngoài ra, cô còn rất tâm lý để vừa dạy dỗ vừa thấu hiểu lứa tuổi học sinh đặc biệt này.

Ngoài ra, cô Hằng quan tâm đến việc phối hợp giảng dạy kiến thức giáo khoa với kỹ năng mềm, các bộ môn văn thể mỹ để ngay từ đầu cấp tiểu học, các em học sinh đã được phát triển toàn diện. Cô cũng thường xuyên dành thời gian trao đổi tình hình học tập của từng học sinh với Phụ huynh để làm tốt công tác phối hợp giữa Gia đình và Nhà trường. Ngoài làm chuyên môn, cô Hằng cũng tham gia các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm để trau dồi, nâng cao kiến thức bản thân cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề.

Đến với Phenikaa School, cô Hằng “muốn tận dụng một cách hiệu quả những kiến thức chuyên ngành Sư phạm đã được học và kinh nghiệm dạy học của mình”. Cô giáo trẻ tâm niệm đối với nghề trồng người, yêu trẻ, sự nhẫn nại và kiên trì là chưa đủ, điều quan trọng là vun đắp cho trẻ tựa như những mầm cây nguồn năng lượng mỗi ngày, để mỗi ngày đến lớp với các em thực sự là một ngày hạnh phúc với nhiều điều mới lạ, háo hức và đam mê khám phá.

Cũng bởi vì thế, sự thay đổi sáng tạo ở mỗi bài giảng, nhất là trong thời gian học online vừa qua – là điều khiến cô Hằng luôn trăn trở. Cô giáo trẻ luôn tìm tòi các phương pháp giảng dạy mới mẻ để tạo hứng thú và đam mê cho học sinh trong suốt giờ học, xây dựng tinh thần chủ động học hỏi.

“Với tinh thần nhiệt tình, sôi nổi, tôi tin rằng mình có khả năng hiểu được tâm lý học sinh, có kỹ năng xây dựng chuyên môn để có phương pháp giảng dạy phù hợp với từng nhóm học sinh cũng như kỹ năng hướng dẫn cho các em học tập hiệu quả”, cô Hằng cho biết.

Để giúp các em học sinh thực sự cảm nhận được trường học hạnh phúc, học tập thông qua trải nghiệm, cô Triệu Hằng đã lên ý tưởng và thiết kế slogan riêng của lớp 1A2: Happy Every Day với tâm niệm: “Mỗi ngày đến lớp với các con đều thực sự là một ngày vui và hạnh phúc”. Bởi chỉ có khi các con cảm nhận được niềm vui thì mỗi tiết học mỗi ngày đến trường mới mang theo sự háo hức tìm tòi, khám phá, từ đó các con sẽ được phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Trong năm học vừa qua, cô giáo 9X đã vinh dự giành được nhiều giải thưởng của Nhà trường như Danh hiệu Giáo viên truyền cảm hứng của năm, Giáo viên truyền cảm hứng – ngôi sao của tháng…

Trong thời gian vừa qua, là người phụ trách lớp Khám phá – Lớp Tiền tiểu học năm học 2022-2023, cô Triệu Hằng đã xây dựng chương trình học thú vị, bổ ích, mang đến nhiều trải nghiệm và kiến thức cho các bạn nhỏ để giúp các con thêm tự tin, vững vàng bước vào lớp 1.

Cô Hằng chia sẻ: “Những lời nhận xét và chia sẻ từ Phụ huynh chính là món quà quý giá nhất mà mình được nhận. Chia sẻ và sự gửi gắm của Phụ huynh chính là động lực to lớn giúp bản thân mình cố gắng và nỗ lực nhiều hơn”.


“Tôi hạnh phúc khi được gia nhập đội ngũ của Phenikaa School, được truyền cảm hứng từ các thầy cô, đồng nghiệp và mang đến môi trường học tập, rèn luyện sôi nổi, hào hứng, học tập qua trải nghiệm cho các em học sinh. Với tôi, hạnh phúc nhất là được gieo mầm tri thức và giúp các em học sinh phát triển toàn diện để sống hạnh phúc trong tương lai” – cô Triệu Hằng nhấn mạnh.

Chắc chắn, với môi trường Nhân văn – Sáng tạo – Cộng tác tại Phenikaa School cũng như tinh thần chủ động sáng tạo, ham học hỏi, cô giáo Triệu Hằng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp cao quý của mình – ươm mầm xanh tri thức cho đời, góp phần kiến tạo thế hệ trẻ Việt Nam ưu việt cùng Phenikaa!

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 4
  • 6
  • 6
lên đầu trang