Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:46

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:46

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 03:59 ngày 04/04/2022

Chân dung cô Hiệu phó Nhà trường với mong muốn đem đến cho học sinh những trải nghiệm mới trong các môn học

Ở vị trí Hiệu phó trường Tiểu học, cô Nguyễn Thu Hiền là cô giáo truyền nhiều cảm hứng đến đội ngũ giáo viên, học sinh. Với kinh nghiệm 15 năm công tác giảng dạy và đào tạo chuyên môn, cô đã và đang xây dựng đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, vững về nghiệp vụ, cùng học sinh hiện thực hóa ước mơ trong ngôi trường hạnh phúc. 

“Đối với tôi, nghề giáo viên là một nghề cao quý. Tôi muốn đem đến cho học sinh những trải nghiệm mới trong các môn học, muốn giúp các con thấy được niềm vui học tập. Tôi luôn tâm niệm: hành trình dạy học không đơn thuần chỉ là giúp học sinh nắm bắt kiến thức mà là hành trình giúp học sinh khám phá bản thân, hiểu được những điểm mạnh, điểm cần cố gắng của mình để phát huy”, cô Hiền chia sẻ.

Cô Nguyễn Thu Hiền – Hiệu phó Trường Tiểu học Phenikaa School

Chia sẻ về ước mơ trở thành giáo viên ngay từ trước, cô Thu Hiền nói: “Tôi nghĩ, người giáo viên phải có TÂM với nghề, nhưng phải trau dồi đủ TẦM để không phụ sự mong đợi của nhà trường và xã hội. Chính vì vậy, trong gần 20 năm công tác, tôi luôn đề cao tự tinh thần tự học, không ngừng sáng tạo trong công việc để làm mới bản thân và để khiến bài học của mình hấp dẫn hơn với các con. Tôi tin chắc rằng, với sự nỗ lực không ngừng của mình, tôi sẽ giúp các học sinh khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân và có niềm say mê thực sự với các môn học”.

Gia nhập Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa, cô Thu Hiền rất ấn tượng với môi trường Nhân văn – Cộng tác – Sáng tạo và đặc biệt là được truyền cảm hứng từ đội ngũ Ban Giám hiệu và các đồng nghiệp. Cô đã cùng đội ngũ thầy cô Tiểu học xây dựng các chương trình đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên trong Nhà trường; xây dựng chương trình Tiền Tiểu học, CLB Trải nghiệm… góp phần phát triển môi trường giáo dục sáng tạo và truyền cảm hứng cho Phenikaa School.

Cô Hiền chia sẻ: “Dù mới làm việc ở Phenikaa chưa lâu nhưng tôi đã cảm thấy thực sự gắn bó. Tuy năm đầu tiên có nhiều thử thách nhưng tôi vẫn thấy luôn tự tin, vui vẻ vì chưa bao giờ cảm thấy mình đơn độc. Tôi luôn thấy mình được hỗ trợ, giúp đỡ, được cảm thông, được chia sẻ, chỉ dẫn từ lãnh đạo đến đồng nghiệp. Ở nơi đây, tôi thực sự thấy mình có cảm giác được “thuộc về”.

Cô Thu Hiền cũng là người quản lý sát sao khi luôn theo dõi, lắng nghe những ý kiến đánh giá, phản hồi từ đội ngũ đồng nghiệp, CBNV và Phụ huynh của Nhà trường để có các sáng kiến, những thay đổi thích ứng linh hoạt cho công tác giảng dạy ở thời kỳ sống chung với đại dịch Covid-19, khi việc học online đối với học sinh Tiểu học vẫn còn kéo dài.

Trải qua các vị trí khác nhau, từ giáo viên chủ nhiệm đến quản lý, trong nhiều môi trường khác nhau, từ công lập đến tư thục, quốc tế,… cô Thu Hiền thực sự mong muốn xây dựng một ngôi trường đem đến niềm vui học tập cho học sinh, muốn các em học bằng đam mê chứ không phải bằng sự bắt buộc, gượng ép. “Tôi tin, sự chân thành, tận tâm của các thầy cô giáo chính là chất xúc tác tuyệt vời nhất để các con nảy sinh phản ứng yêu trường, yêu lớp và đạt được nhiều thành công trong học tập”, cô giáo Hiệu phó khẳng định.

Cô Thu Hiền và đội ngũ GV tại Trường Tiểu học vẫn đang miệt mài học hỏi, trau dồi chuyên môn để có nhiều phương pháp mới, giúp học sinh học qua trải nghiệm, được rèn luyện và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Các dự án liên môn của học sinh tiểu học ngay từ khối lớp 1 như dự án “Đại sứ văn hóa tết Việt”, “Cuốn sách tôi yêu”, dự án phát triển văn hóa đọc “I love reading” hay dự án “Thay lời muốn nói”… đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Phụ huynh, học sinh. Đây cũng chính là động lực lớn và món quà quý giá mà cô Hiền và những đồng nghiệp tại Phenikaa School đón nhận và trân trọng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tham gia các dự án giáo dục như: Dự án Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học do tổ chức WWF phối hợp với Bộ Giáo dục thực hiện, cô Thu Hiền đã gặt hái được nhiều danh hiệu quản lý giỏi, quản lý xuất sắc của năm… Cô giáo 8X luôn mong muốn sẽ tiếp tục cống hiến những kinh nghiệm của bản thân và cùng những người truyền cảm hứng tại Phenikaa School giúp học sinh hiện thực hóa ước mơ, góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam đủ tầm vóc, năng lực và kiến thức để sống hạnh phúc, sẵn sàng hội nhập, phát triển ở môi trường quốc tế.

Theo PHENIKAA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 8
  • 6
  • 6
  • 9
lên đầu trang