Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 04:14

Chủ nhật, 05/05/2024 | 04:14

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:11 ngày 21/03/2022

Chân dung cô giáo Ngữ văn với niềm trăn trở làm Văn học mới mẻ để học sinh cảm nhận

Là thành viên mới của gia đình Phenikaa School nhưng cô giáo Ngữ văn khối Trung học đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường sáng tạo, cộng tác và được truyền cảm hứng từ những người đồng nghiệp cũng như từ chính các em học sinh.



Trước khi gia nhập Phenikaa School, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang từng có 13 năm kinh nghiệm làm việc giảng dạy trực tiếp tại một trường THPT Tư thục có tiếng, đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Tổ trưởng chuyên môn, Bí thư Đoàn trường, giảng dạy bộ môn Giá trị sống – Kỹ năng sống.

Cô Thu Trang tốt nghiệp khoa Ngữ văn Trường Đại học sư phạm Hà Nội và giành được 2 giải tại Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp khoa. Những năm học Đại học, cô Thu Trang đều tích cực tham gia các hoạt động tại khoa, tại trường Đại học và luôn là một trong những sinh viên tích cực của khoa Ngữ văn.

Nhờ sự vận dụng sáng tạo và linh hoạt các kiến thức chuyên môn đã được học tại khoa, tình yêu với mỗi trang sách, áng văn càng được nuôi dưỡng, cô Thu Trang thêm yêu và trân trọng với con đường đã lựa chọn – trở thành cô giáo Ngữ văn mới niềm đam mê truyền cảm hứng học Văn đến mỗi học sinh, giúp các em khám phá và tìm ra những điều thú vị, mới mẻ từ môn Văn. Từ đó các em học Văn với niềm say mê, yêu thích và từ mỗi bản thân học sinh sẽ có những phương pháp tiếp cận môn học và lĩnh hội kiến thức thật hiệu quả. Với cô Trang, tình yêu với văn học không phân biệt tuổi tác, khoảng cách địa lý hay công việc và kiến thức chuyên môn. Một học sinh học giỏi Toán, giỏi Hóa vẫn có thể say mê văn chương và viết văn

Chia sẻ về việc trở thành cô giáo dạy Văn, cô Trang chia sẻ: “Mình yêu thích công việc dạy học từ nhỏ. Đó có thể nói là ước mơ ngày đi học. Đặc biệt với các bài học cảm thụ văn học, mình luôn mơ ước sẽ trở thành giáo viên dạy văn. Trường Đại học đầu tiên mình học là Khoa Văn Học – Đại Học KHXH& Nhân văn (thuộc đại học Quốc Gia Hà Nội được một năm). Sau đó, vì đam mê nghề giáo, yêu việc được đứng trên bục giảng “truyền lửa” tới học sinh, mình đã giấu gia đình đi thi Sư phạm. Trong quá trình công tác, mình vinh dự có 2 lần được nhận “nhã ý mời” vào làm trong một cơ quan Huyện thuộc biên chế Nhà nước, nhưng mình đã từ chối. Vì mình yêu công việc mình đang làm, yêu nghề giáo, và thấy hạnh phúc vì mỗi ngày được làm bạn với học trò, đồng hành cùng thế hệ trẻ. Mình thấy cuộc sống mình thực sự có ý nghĩa!”.

Và với cô Trang, dù đảm nhiệm vị trí nào, việc giảng dạy và truyền lửa cho học sinh vẫn là niềm hạnh phúc lớn nhất. Qua mỗi bài giảng, cô giáo 8X lại có thêm kinh nghiệm và nhiều động lực để tìm tòi, sáng tạo phương pháp giảng dạy để mang đến nhiều trải nghiệm cho các em học sinh.

Cũng bởi trăn trở với nghề, cô Thu Trang đã tham gia và hoàn thành xuất sắc các khóa học Phương pháp dạy Kỹ năng sống Vietskill, là diễn giả và trực tiếp giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống cho học sinh – giáo viên trong trường. Cô cũng góp phần tổ chức thành công các chương trình giáo dục giá trị sống và đóng vai trò host trong các seminar, workshop về hoạt động tư vấn học đường, tâm lý học đường cho Nhà trường.

Cô Thu Trang cũn đóng góp không ngừng để phát triển tổ chức Đoàn trường nhiều năm liền vững mạnh xuất sắc, được Bằng khen của Tỉnh đoàn, Bằng khen của Trung ương đoàn, Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam…

Chia sẻ về lý do lựa chọn Phenikaa School là nơi gắn bó, cô Thu Trang khẳng định sự tin tưởng và kỳ vọng vào môi trường giáo dục hiện đại, chuyên nghiệp tại ngôi trường hạnh phúc ngay từ lần đầu đặt chân tới. Ở đó, giáo viên được cùng các con học sinh xây dựng các giờ học sáng tạo, phát triển tốt năng lực bản thân. Cô giáo 8x cũng nhận thấy sự đam mê cống hiến và đổi mới của giáo viên luôn được khuyến khích tại Phenikaa để mỗi môn học là một hoạt động khám phá thú vị, mỗi dự án học tập là một sân chơi nhiều cảm hứng. Học tập không chỉ là sách vở mà thực sự sẽ trở thành nh ững hành trình nghiên cứu, khám phá và tự làm mới của mỗi học sinh.

Khi được hỏi về định hướng trong công việc, cô Thu Trang bày tỏ: “Là giáo viên Ngữ văn, mình muốn gửi tới các con học sinh một điều mình tâm đắc: Người hiện đại thì luôn biết cách tự làm mới mình. Và cách làm mới mình hiệu quả chính là tìm ra điều thú vị trong mỗi môn học mỗi ngày”.

Chắc chắn, với môi trường Nhân văn – Cộng tác và Sáng tạo tại Phenikaa School, cô Thu Trang sẽ truyền cảm hứng học tập môn Văn học nói riêng và các môn học khác nói chung đến Phenikers, góp phần trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu cho các em học sinh để cùng hiện thực hóa ước mơ!

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 8
  • 9
  • 0
  • 6
lên đầu trang