Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:32

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:32

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 08:27 ngày 16/08/2021

Cô giáo Lê Thị Lan Anh: Trau dồi kỹ năng và phẩm chất quan trọng như dạy kiến thức

Đó là quan điểm của cô Lê Thị Lan Anh – Giáo viên khối Tiểu học Phenikaa. Với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm của mình, cô Lan Anh tin rằng việc trao truyền những kỹ năng mềm và rèn luyện phẩm chất cho học sinh ngay từ lứa tuổi tiểu học góp phần xây dựng nên con người hoàn thiện trong tương lai.

Cô giáo Lê Thị Lan Anh tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Sư phạm Tiểu học. Trò chơi “dạy học” thuở thơ bé, tình cảm yêu mến trẻ em có lẽ là những lý do khiến cô Lan Anh lựa chọn nghề “chèo đò” làm sự nghiệp cả đời mình gắn bó.

Dạy học không phải là một công việc nhàn nhã. Dạy học cho lứa tuổi tiểu học còn non nớt cả về thể chất và ý thức trong việc học tập lại càng là một công việc vất vả. Nhưng cô Lan Anh không nề hà, ngay từ khi mới ra trường, cô đã tiếp xúc và làm công tác giảng dạy nhiều học sinh ở lứa tuổi tiểu học thuộc các khối lớp 3, 4, 5. Cô có hơn mười năm kinh nghiệm làm việc tại một trong những trường tiểu học chất lượng cao trên địa bàn thủ đô.

Trong quá trình công tác này, năm nào cô cũng được công nhận là Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên tiên tiến cấp trường. Cô đảm trách công tác trưởng khối 4&5, ngoài chuyên môn giảng dạy còn quản lý và hỗ trợ các giáo viên khác trong khối trong việc lên giáo án, bài giảng. Năm học 2011 – 2012, cô Lan Anh có Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán cấp thành phố Hà Nội.

Không chỉ tập trung cho công việc, cô Lan Anh còn tranh thủ thời gian tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Đặc biệt, cô quan tâm đến những khóa học về đổi mới phương pháp dạy học như “Đổi mới dạy học theo mô hình TLIM”, “Tâm lý học và quản lý lớp học MIE”. Bởi, cô quan niệm thế hệ học trò hiện nay có tâm lý tiếp nhận giáo dục khác thế hệ trước rất nhiều. Thay đổi phương pháp dạy từ phía giáo viên là một cách để hỗ trợ học sinh nâng cao hiệu quả học tập.

“Trẻ em giống như những búp non ở trên cành nên rất cần được yêu thương, chăm sóc và dạy bảo để trở thành những con người sống có ích, biết yêu thương và sẵn sàng chia sẻ với mọi người. Chính vì vậy, trong các giờ học, bên cạnh việc cung cấp kiến thức, tôi luôn chú trọng trau dồi những kĩ năng cho các con và giúp các con rèn luyện để có được những phẩm chất của một công dân tốt. Tôi luôn mong các con sẽ được học tập trong môi trường thân thiện, đầy tình yêu thương để các con thấy mình luôn hạnh phúc và mỗi ngày đến trường của các con sẽ là một ngày học tập trải nghiệm đầy ắp niềm vui.” Cô Lan Anh chia sẻ.

Quan điểm đó của cô Lan Anh thực sự phù hợp với triết lý giáo dục mà Phenikaa School hướng tới: xây dựng trường học nhân văn nơi học sinh cảm thấy mỗi ngày đi học là một ngày hạnh phúc. Tin tưởng rằng, sự phù hợp đó sẽ là nền tảng để cô Lan Anh có nhiều đóng góp trong quá trình công tác tại trường.

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 2
  • 6
  • 9
  • 8
lên đầu trang