Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:57

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:57

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:12 ngày 25/05/2021

Thầy Ngô Huy Tâm - Đưa phương pháp đào tạo tiên tiến trên thế giới vào thực tiễn dạy và học tại Phenikaa School

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống trong ngành Ngoại giao, với đam mê giáo dục và ngôn ngữ, thầy Ngô Huy Tâm quyết định theo học tại Đại học Houston Baptist chuyên ngành Curriculum and Instruction, các khoá học chuyên nghiệp tại Đại học Harvard sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, và làm việc như một chuyên gia giáo dục quốc tế.

Thầy Ngô Huy Tâm là chuyên gia trong các chuyên đề “Con cái của chúng ta” trên sóng Cafe Sáng VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2018 cho đến nay

Theo chân gia đình công tác tại Liên Hợp Quốc tại New York, thầy Ngô Huy Tâm theo học các bậc phổ thông tại Mỹ và về lại quê hương Việt Nam khi năm 15 tuổi. Thầy tốt nghiệp Học viện Ngoại giao năm 2008 tại Việt Nam, sau đó tiếp tục theo học tại Đại học Houston Baptist chuyên ngành về thiết kế chương trình giáo dục Curriculum and Instruction vào năm 2009. Năm 2019, thầy hoàn thành Chứng chỉ chiến lược giảng dạy cao học Harvard và sau đó tiếp tục trở thành học viên đầu tiên của chương trình Lãnh đạo giáo dục mới với sự hợp tác của Trường Giáo dục sau đại học Harvard (HGSE) và Trường Kinh Doanh Harvard (HBS) danh giá. Tại đây, thầy đã được học tập nghiên cứu dưới G.S Howard Gardner, cha đẻ của thuyết đa trí thông minh, và những giáo sư, nhà quản lý hàng đầu về giáo dục.

Theo đuổi ngôn ngữ và nghiên cứu giáo dục quốc tế, thầy Ngô Huy Tâm cộng tác với trung tâm biên phiên dịch quốc gia Bộ Ngoại Giao từ khi còn là sinh viên. Tại Houston, thầy giảng dạy bộ môn ESL (tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai)  tại Trường liên cấp Harmony Public School,  Houston, Texax, Mỹ. Về nước vào năm 2012, thầy trở thành giảng viên tiếng Anh chuyên ngành các khoa Luật quốc tế, Truyền thông quốc tế, Kinh tế quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Thầy Ngô Huy Tâm là CEO Cleverlearn tại Nghệ An từ năm 2015 – 2018, xây dựng và triển khai đề án phát triển nâng cao năng lực ngoại ngữ tiếng Anh cho học sinh Tỉnh, Huyện nơi quê hương của thầy. Đồng thời thầy vẫn đảm nhận công việc tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp về giáo dục như Student Life Care, 4SV, Top CV, tư vấn chuyên môn dự án tối ưu hóa tiềm năng trẻ nhỏ tại Tập đoàn Đại Việt.

Từ năm 2018 đến nay, thầy Ngô Huy Tâm dịch sách về giáo dục, quản lý và cộng tác với nhiều đơn vị truyền thông uy tín như Tạp chí điện tử về giáo dục “Dạy và Học”, chuyên đề “Con cái của chúng ta” trên sóng Cafe Sáng VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, viết bài báo chuyên đề giáo dục cho báo Vietnamnet trong vai trò cố vấn giáo dục, diễn giả, chuyên gia về công nghệ giáo dục. Ngoài ra, thầy còn là thành viên Hội đồng Cố vấn chuyên môn Edlab Asia, đồng tác giả “Đề án khung năng lực tiếp cận lực kỹ thuật số” với vai trò chuyên gia độc lập làm việc cùng Bộ Giáo Dục và UNICEF. Thầy Ngô Huy Tâm còn thường tâm huyết tham gia chia sẻ với học sinh, phụ huynh qua nhiều diễn đàn tư vấn về du học, các chương trình tọa đàm về giáo dục uy tín như TED Talk.

Đảm nhận vị trí công tác tại Phenikaa School từ tháng 12/2018 tới nay, thầy Ngô Huy Tâm là Chủ nhiệm Chương trình Quốc tế của trường.

Thầy Ngô Huy Tâm có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo như ngôn ngữ mẹ đẻ do học từ nhỏ và lớn lên tại Mỹ. Từng có nhiều năm sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, thầy rất am hiểu văn hóa đa quốc gia và có nhiều góc nhìn đa chiều qua kinh nghiệm tham gia vận hành, nghiên cứu các công nghệ giáo dục tiên tiến thế giới. Ngoài ra, thầy duy trì nhiều mối quan hệ trong ngành Ngoại giao để xúc tiến hợp tác quốc tế. Những kỹ năng như nghiên cứu, am hiểu văn hóa đa phương, ứng dụng công nghệ và các mô hình hiện đại trong giảng dạy và nghiên cứu là những điểm mạnh của thấy Ngô Huy Tâm.

Với kinh nghiệm và sự am hiểu về công nghệ giáo dục quốc tế, thầy Ngô Huy Tâm hy vọng sẽ nghiên cứu và vận dụng thành công nhiều chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến trên thế giới vào thực tiễn dạy và học tại Phenikaa School.

Theo PHENIKAA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 5
  • 1
  • 8
lên đầu trang