Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:11

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:11

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:27 ngày 11/05/2021

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Trí tuệ nhân tạo (AI) và Đô thị thông minh”

Ngày 28/4/2021 tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo (AI) và Đô thị thông minh”. Hội thảo do Khoa Khoa Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường đô thị, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức.

Dự  Hội thảo, về phía HAU có PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Thanh Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường đô thị cùng đại diện lãnh đạo một số Khoa, Phòng ban trong Trường.

Về phía các chuyên gia có ông  Phùng Văn Thọ -  Phó Trưởng phòng An toàn an ninh thông tin, Văn phòng Chính phủ; ông Bùi Đức Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty IOTLink; ông Bùi Hải Phong - Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho rằng: Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển của tất cả các đô thị trên toàn thế giới. Phát triển đô thị thông minh vừa là động lực, vừa là thách thức của mỗi quốc gia trong việc giải quyết các vấn đề của hạ tầng đô thị và phát triển kinh tế…

Nhiệm vụ đặt ra cho các kỹ sư đô thị Khoa Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường Đô thị là bắt nhịp, đón đầu được xu thế này, sử dụng tốt trí tuệ nhân tạo để thiết kế những đô thị thông minh và bền vững. Trong đó, thiết kế và quản lý hệ thống hạ tầng sẽ là tối ưu hóa hệ thống điện - nước - chiếu sáng - cây xanh, xử lý nước thải, rác thải và ô nhiễm môi trường. Trong giao thông là ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán về giao thông một cách hiệu quả hơn...

Hội thảo khoa học “Trí tuệ nhân tạo (AI) và Đô thị thông minh” đã được nghe các báo cáo, tham luận và đón nhận ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và doanh nghiệp công nghệ số trong lĩnh vực này.

Sau phần trình bày của chuyên gia, Hội thảo nhận được sự tương tác tích cực giữa người thuyết trình và các đại biểu, các nhà khoa học tham dự với những câu hỏi và trả lời xúc tích, tạo ra một bầu không khí sôi nổi, nhiệt huyết, thú vị. Các chuyên gia cũng trao đổi, trả lời những câu hỏi, thắc mắc của các vị khách mời, các nhà khoa học, giảng viên tham gia chương trình.

PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

PGS.TS. Trần Thanh Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường đô thị phát biểu tại hội thảo

Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 6
  • 7
  • 4
  • 6
lên đầu trang