Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 16/10/2024 | 07:22

Thứ tư, 16/10/2024 | 07:22

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 03:58 ngày 11/10/2024

Triển khai công tác Nữ công và công tác Thi đua khen thưởng năm 2024

Ngày 11/10/2024, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác Nữ công và triển khai công tác Thi đua khen thưởng năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, điểm cầu chính tại trụ sở CĐXDVN. Đây là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tích cực thi đua nước rút thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2024 trong những tháng cuối năm.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Đến dự Hội nghị có đồng chí đồng chí Trần Thu Phương, Phó Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đỗ Thị Phong Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Ủy viên Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ - Bộ Xây dựng. Về phía CĐXDVN có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Huyền, Đỗ Văn Quảng, Đặng Ngọc Điệp; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ CĐXDVN, các đồng chí Trưởng, phó các Ban nghiệp vụ, Văn phòng CĐXDVN. Tham dự Hội nghị có 149 đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch là nữ, Trưởng ban nữ công; cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 57 Công đoàn trực thuộc CĐXDVN (trong đó có 32 đơn vị với 95 đại biểu dự Hội nghị trực tiếp và 25 đơn vị với 54 đại biểu dự Hội nghị trực tuyến) cùng toàn thể cán bộ công chức Cơ quan CĐXDVN.
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: nhận thức vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nữ công và công tác thi đua khen thưởng, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, CĐXDVN đã luôn quan tâm và tổ chức thực hiện tốt vai trò, vị trí, nhiệm vụ của tổ chức trong công tác nữ công và công tác thi đua khen thưởng, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Ngày hôm nay, CĐXDVN tổ chức Hội nghị về công tác nữ công và công tác thi đua khen thưởng năm 2024 để các cán bộ công đoàn trong Ngành nắm bắt thêm được nhiều nội dung, thông tin và kỹ năng để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa hoạt động nữ công, công tác thi đua khen thưởng và hoạt động công đoàn từ cơ sở đến toàn Ngành.
Đồng chí Dương Đức Cường, Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo kết quả công tác nữ công 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 và  hoạt động công tác nữ công năm 2025 tại Hội nghị, đồng chí Dương Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công cho biết: đến 30/9/2023, tổng số lao động nữ tại các công đoàn trực thuộc là 18.752, chiếm tỷ lệ 25%. Thu nhập bình quân của người lao động là 12,36 triệu đồng/người/tháng.
Đến nay có 21/21 Ban Nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 325/325 Ban Nữ công công đoàn cơ sở đủ điều kiện đã thành lập và hoạt động tích cực, hiệu quả (đạt tỷ lệ 100%). 9 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tổ chức kiểm tra và phối hợp kiểm tra 241 cuộc, trong đó có kiểm tra chế độ chính sách lao động nữ. Ban Nữ công công đoàn các đơn vị trong Ngành tiếp tục hoạt động tích cực, hiệu quả, là kênh thông tin chế độ, chính sách, truyền tải tâm tư nguyện vọng của nữ CNVCLĐ tới các cấp lãnh đạo, kịp thời giúp đỡ, động viên, chia sẻ, giúp chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và chức năng người vợ, người mẹ trong gia đình; động viên chị em nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.
Trong 9 tháng, có 22.985 lượt đoàn viên, người lao động (trong đó có hơn 18.000 lượt nữ đoàn viên, người lao động) được tuyên truyền về giới, tập huấn nghiệp vụ nữ công, bình đẳng giới, lồng ghép giới và các kiến thức khác. Các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân các ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; ngày Quốc tế Hạnh phúc...  thu hút sự tham gia tích cực của 20.598 đoàn viên, NLĐ trong đó có 15.811 chị em; các đơn vị đã chi hơn 10,2 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động cho nữ CNVCLĐ; trong dịp này các cấp công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà 137 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 89 triệu đồng.
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các cấp công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa và tặng quà cho 57.302 cháu thiếu niên, nhi đồng với số tiền gần 11,8 tỷ đồng. Quan tâm, khen thưởng, động viên các cháu là con CNVCLĐ đạt thành tích học tập cao, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2023-2024; có 24.965 cháu được khen thưởng với số tiền 7,874 tỷ đồng.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; năm 2023 có 01 cá nhân được TLĐLĐVN tặng Bằng khen; 02 tập thể và 33 cá nhân được CĐXDVN tặng Bằng khen; có 4/4 chị được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam; 01 cá nhân được TLĐLĐVN biểu dương và khen thưởng tại Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành trung ương và biểu dương cán bộ nữ công CĐCS tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3, năm 2024.
CĐXDVN cũng đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 và 10 nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2025 để các đơn vị tập trung triển khai thực hiện.
Đồng chí Dương Đức Cường, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công trình bày chuyên đề công tác thi đua khen thưởng năm 2024
Trong khuôn khổ Chương trình, nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ nữ công các công đoàn trực thuộc và triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2024, đồng chí Dương Đức Cường, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công đã trình bày chuyên đề công tác thi đua khen thưởng năm 2024. Chuyên đề gồm các nội dung về công tác thi đua, Luật thi đua khen thưởng năm 2022, Quy chế khen thưởng của tổ chức Công đoàn, Hồ sơ đề nghị khen thưởng năm 2024...
Đồng chí Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và Gia đình thời đại 4.0”
Đồng chí Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và Gia đình thời đại 4.0”. Đồng chí Hoa Hữu Vân đã trao đổi với các đại biểu về công tác bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, sự bất bình đẳng trong phân công lao động giữa vợ và chồng trong gia đình; vị thế và vai trò của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó, đề cao vai trò của phụ nữ trong “giữ lửa” yêu thương, đồng thời, chia sẻ cách ứng xử khéo léo, kỹ năng sống; nghệ thuật làm vợ, làm mẹ của chị em phụ nữ; các vấn đề liên quan đến cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng, trong gia đình và xã hội…
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Nhân dịp này, CĐXDVN đã công bố quyết định và trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho 04 cá nhân để ghi nhận thời gian cống hiến lâu dài cho phong trào hoạt động nữ công, tôn vinh những đóng góp quan trọng, xuất sắc của các cá nhân đối với công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ của đơn vị, của ngành Xây dựng nói riêng và phong trào Phụ nữ Việt Nam nói chung.
Phó Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Ngọc Huyền tổng kết, bế mạc Hội nghị
Phát biểu tổng kết, bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Ngọc Huyền ghi nhận và đánh giá cao kết quả, thành tích, sự nỗ lực của các Công đoàn trực thuộc, các cấp công đoàn ngành Xây dựng trong hoạt động công tác nữ công, công tác thi đua khen thưởng thời gian qua và tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội nghị cũng như tham dự trực tuyến tại các điểm cầu. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị và cán bộ phụ trách, cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng, công tác nữ công, căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị, chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động công tác nữ công và thi đua khen thưởng 3 tháng cuối năm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024; chuẩn bị các nội dung, tiền đề cho kế hoạch năm 2025.
Tổ chức triển khai các nội dung Quy chế khen thưởng trong hoạt động Công đoàn theo quy định và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và CĐXDVN. Đặc biệt lưu ý đến điều kiện, tiêu chuẩn, tỷ lệ khen thưởng, trong đó có tỷ lệ cán bộ, đoàn viên, lao động trực tiếp. Tiếp tục nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, hướng tới việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong các cấp Công đoàn ngành Xây dựng, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, năm 2025; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phong trào CCVCLĐ, nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn ngành Xây dựng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 4
  • 6
  • 8
  • 6
  • 9
  • 6
lên đầu trang