Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:31

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:31

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 03:51 ngày 27/09/2019

Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị: Kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống

Ngày 25/9 tại Hà Nội, Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã long trọng kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống. Đến dự buổi lễ có Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố, đối tác… và tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng Cty HUD.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những thành quả tốt đẹp mà Tổng Cty HUD đã đạt được trong 30 năm qua.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD Nguyễn Việt Hùng đã ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển Tổng Cty HUD trong suốt 30 năm qua.

Theo đó, trải qua nhiều giai đoạn với mô hình phát triển khác nhau, bằng tư duy đổi mới, cách làm sáng tạo, phát huy nội lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, từ Cty Phát triển nhà và đô thị những ngày đầu, phát triển lên thành Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị năm 2000, làm nòng cốt thí điểm thành lập Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị trong giai đoạn 2010 - 2012, rồi Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị hiện nay, HUD luôn là một tên gọi thân quen, một thương hiệu đáng tin cậy, một đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Ông Nguyễn Việt Hùng bày tỏ sự tự hào về một Tổng Cty HUD - đơn vị tiên phong khởi xướng và thực hiện thành công mô hình phát triển khu đô thị mới đồng bộ, hiện đại gắn với chung cư cao tầng có chủ quản lý tại Hà Nội và được nhân rộng ra cả nước. Mô hình được khẳng định là phù hợp với thực tiễn quá trình đô thị hóa nước ta trong những năm qua.


Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD Nguyễn Việt Hùng ôn lại truyền thống Tổng Cty HUD.

Với xã hội, HUD đã tạo nên nhiều triệu m2 sàn nhà ở, đáp ứng nhu cầu ở của hàng chục vạn hộ gia đình, trong đó có nhiều người dân có thu nhập trung bình và thấp, các đối tượng chính sách xã hội có khó khăn về nhà ở.

Hoạt động đầu tư phát triển và quản lý vận hành các khu đô thị mới và nhà ở của HUD đã đóng góp một phần thực tiễn để các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, tham khảo trong quá trình xây dựng các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực quản lý, phát triển đô thị và nhà ở.

Với những thành quả quan trọng, HUD đã có những đóng góp đáng ghi nhận trong công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước.


Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD Đỗ Hoài Đông tri ân lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương đã quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, tạo điều kiện cho Tổng Cty HUD hoạt động hiệu quả và tri ân các thế hệ CBCNV đã chung sức phát triển ngôi nhà chung HUD lớn mạnh.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, với năng lực và kinh nghiệm tích lũy được trong suốt 30 năm qua, trên nền tảng của ngôi nhà HUD được dựng xây qua nhiều thế hệ, Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD Nguyễn Việt Hùng cam kết: Những người lao động HUD ngày hôm nay, bằng sự trân trọng và biết ơn các thế hệ đi trước, với trái tim nhiệt huyết và sức trẻ hướng tới tương lai, nhất định sẽ xây dựng Tổng Cty HUD ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tựu, kết quả tốt đẹp mà Tổng Cty HUD đã đạt được.

Bộ trưởng nhận định: Trải qua 30 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt lên nhiều khó khăn, thách thức, từ một Cty kinh doanh nhà ở và hạ tầng quy mô nhỏ, ngày nay, Tổng Cty HUD đã trở thành một Tổng Cty chủ lực của Bộ Xây dựng, một thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xây dựng, có sự phát triển vượt bậc cả về quy mô, lĩnh vực, trình độ quản lý sản xuất kinh doanh, tổ chức, bộ máy và nguồn nhân lực. Đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động được quan tâm chăm lo và ngày càng nâng cao.


Chung tay mở ra một thời kỳ phát triển mới của HUD.

Thực tiễn phát triển của Tổng Cty đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước về phát triển đô thị, xây dựng nhà ở, bất động sản và mô hình hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước.

Trong giai đoạn mới, trước những cơ hội mới và thách thức mới, Bộ trưởng đề nghị Tổng Cty tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu, đổi mới, cổ phần hoá đã được phê duyệt; thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức Đảng và đảng viên, vai trò của các đoàn thể nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của doanh nghiệp.


Hát khúc ca tự hào về Tổng Cty HUD.

Đồng thời, Tổng Cty tạo điều kiện để đội ngũ CBCNV, người lao động hăng say lao động, cống hiến và sáng tạo; Tập trung phát triển ngành nghề cốt lõi, có thế mạnh; hướng tới mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây dựng, phát triển bất động sản.

Trước mắt, phải tập trung tái cơ cấu, xử lý tốt các dự án đang thực hiện để lấy đà cho sự phát triển lâu dài, làm tốt công tác thị trường, áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học, công nghệ, kỹ thuật và sáng kiến trong quản lý và thi công xây dựng.

“Bộ Xây dựng đã và sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để Tổng Cty phát triển hiệu quả và bền vững”, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nói.

Buổi lễ khép lại với chương trình nghệ thuật “Dựng tương lai” và cam kết của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương chung tay cùng Tổng Cty HUD trong phát triển đô thị và nhà ở.

Theo Báo XD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 9
  • 1
  • 8
lên đầu trang