Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:23

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:23

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 01:56 ngày 23/09/2019

Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng: Khai giảng khóa đào tạo miễn phí

Ngày 16/09/2019, tại Hội trường 208, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng (TPC) đã tổ chức khai giảng khóa thứ hai đào tạo nghề Điện dân dụng theo chương trình thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF).
Quang cảnh Lễ Khai giảng khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng
Với bề dày truyền thống gần 55 năm xây dựng và phát triển, nhằm mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo gắn với yêu cầu của người học và xã hội. Hiện nay, Nhà trường mở rất nhiều các lớp ở nhiều bậc học và ngành nghề nhằm cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng và khu vực lân cận. Trong đó việc hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF) mở các khóa đào tạo ngắn hạn là cụ thể hóa mục tiêu trên.
Quá trình triển khai Khóa đào tạo thứ nhất đã diễn ra hết sức thành công
Căn cứ vào Kế hoạch đào tạo và Biên bản hợp tác hai bên, Trường Trung cấp Kỹ thuật -  Nghiệp vụ Hải Phòng đã triển khai thành công khóa đào tạo đầu tiên vào tháng 06/2019. Trong đó, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh và mở khóa đào tạo thứ nhất với thời gian đào tạo là 03 tháng cho 19 học viên. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, số học viên đủ điều kiện nhận chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và thùng đồ nghề là 15 học viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp 78,95%. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên được Nhà trường giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng Liên Việt là 12 học viên đạt tỷ lệ 80% đảm bảo có mức thu nhập ổn định từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Lai Xuân Bình - Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo công bố Quyết định, danh sách học sinh trúng tuyển và kế hoạch học tập khóa đào tạo thứ hai
Tiếp nối khóa đào tạo thứ nhất, khóa đào tạo thứ hai với chỉ tiêu 14 đào tạo nhưng đã có 15 học viên đến tham dự lớp học, vượt kế hoạch đề ra cho khóa đào tạo thứ hai. Buổi lễ khai giảng nhằm công bố Quyết định thành lập lớp, danh sách các học viên tham dự khóa học và triển khai kế hoạch học tập cho học viên.
Chương trình Đào tạo miễn phí Nghề Điện dân dụng cho thành niên có hoàn cảnh khó khăn năm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF), dự án triển khai với nội dung giúp thanh niên chưa có kiến thức về ngành Điện dân dụng có thể thực hiện được việc lắp đặt hệ thống điện tại nhà hoặc trong những cơ sở sản xuất nhỏ…. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được cấp chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa đào tạo, được Nhà trường hỗ trợ tìm kiếm công việc phù hợp, được cấp 01 bộ dụng cụ nghề điện trị giá trên 02 triệu đồng. Đây thực sự là cánh cửa mở ra cơ hội để các em có thể tìm được công việc với mức thu nhập ổn định giúp chăm lo bản thân và giúp đỡ gia đình. Buổi khai giảng kết thúc vào 15h00 cùng ngày.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:
Bùi Văn Duy
Theo: tpc.edu.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 6
  • 5
  • 7
lên đầu trang