Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:48

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:48

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:01 ngày 20/09/2019

VICEM Hoàng Thạch chú trọng công tác huấn luyện PCCC

Nhằm nâng cao hiểu biết về công tác PCCC - CNCH và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC&CNCH trong cơ quan doanh nghiệp, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, từ ngày 26/8/2019 đến 16/9/2019 Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Hải Dương tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2019 cho 260 người lao động là CBCNV trong Công ty.

Qua lớp huấn luyện, các học viên đã được thông tin nhanh về một số vụ cháy nổ lớn trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Hải Dương; truyền đạt một số nội dung cơ bản về  kiến thức pháp luật PCCC, kỹ năng phòng chống cháy, nổ và biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện, xăng dầu; trang bị các kỹ năng thoát hiểm; xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi tập trung đông người. Ngoài ra các học viên còn được thực tập sử dụng dụng cụ, phương tiện, thiết bị để chữa cháy và CNCH nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ thuật sử dụng thành thạo các trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH  thông thường, góp phần đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại Công ty

CA tỉnh Hải Dương hướng dẫn kỹ năng dùng bình khí CO2 dập tắt đám cháy từ bình ga

Thực hành sử dụng bình bột dập tắt đám cháy

Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch có 3 dây chuyền sản xuất công suất thiết kế 3,5 triệu tấn/năm, với nhiều công trình, thiết bị, xe máy sử dụng điện và nhiên liệu xăng, dầu, than…nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cháy, nổ. Nhận thấy ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong phát triển sản xuất kinh doanh và đảm bảo ANTT của Công ty, hàng năm Công ty đều ký hợp đồng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống PCCC tự động của Công ty với đơn vị có chuyên môn; hàng quý Đội PCCC của Công ty tổ chức kiểm tra toàn bộ trang bị, phương tiện PCCC được trang bị tại các phòng ban, phân xưởng qua đó kịp thời đề xuất bổ sung, thay thế các trang bị, phương tiện PCCC bị xuống cấp. Thành lập đội chữa cháy chuyên nghiệp gồm 24 người thường trực 24/24h; kiện toàn 11 tổ PCCC&CNCH tại chỗ ở các phòng ban, phân xưởng với 336 người. Ngoài ra, Công ty đã chủ động xây dựng quy chế phối hợp với công an tỉnh Hải Dương trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn phòng chống cháy, nổ. Nội dung PCCC được đưa vào bài kiểm tra an toàn lao động hàng năm, 100% người lao động được huấn luyện ATVSLD, PCCN và kiểm tra đạt yêu cầu mới được bố trí công việc.

Huấn luyện kỹ năng thoát hiểm từ trên nhà cao tầng

Huấn luyện cứu người bị nạn trên nhà cao tầng

Huấn luyện kỹ năng sử dụng mặt nạ phòng độc và cứu người trong đám cháy

Huấn luyện tìm kiếm, cấp cứu người bị nạn

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về công tác PCCC-CNCH và hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy-CNCH góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCNV Công ty về công tác PCCC-CNCH; đồng thời đánh giá khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng trong việc tổ chức cứu người, cứu tài sản và chữa cháy; nâng cao khả năng phối hợp và tính chủ động của các lực lượng khi có sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Theo Vicemhoangthach.com

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 9
  • 8
  • 2
lên đầu trang