Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:57

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:57

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:38 ngày 19/09/2019

HUD chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội

Thiết thực chào mừng 30 năm ngày thành lập Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), đơn vị thành viên của Tổng Cty HUD là Cty HUDLAND đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cuối cùng, trước khi bàn giao cho khách hàng dự án nhà ở thu nhập thấp (TNT) tại KĐTM đường Lê Thái Tổ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội (NƠXH) do Tổng Cty HUD và các đơn vị thành viên đầu tư xây dựng trên địa bàn cả nước, với chất lượng tốt.

Triển khai nhiều dự án NƠXH trong năm 2019

Dự án nhà ở TNT Bắc Ninh có chức năng nhà chung cư kết hợp với dịch vụ thương mại, gồm 368 căn hộ chung cư (bố trí từ tầng 2 đến 11, diện tích các căn hộ từ 30,8m2 đến 75,7m2) và 21 căn hộ kết hợp thương mại ở tầng 1.


Dự án nhà ở TNT Bắc Ninh được IFC chứng nhận công trình xanh Egde giai đoạn thiết kế và đang tiếp tục đánh giá để trao chứng nhận công trình xanh chính thức.

Chủ tịch HĐQT HUDLAND Phạm Cao Sơn cho biết: Ngay từ đầu, KĐTM đường Lê Thái Tổ, TP Bắc Ninh đã được định hướng đầu tư trở thành một KĐTM hiện đại, đồng bộ, khác biệt với các tiêu chí xanh. Trong đó, công trình nhà ở TNT được đầu tư xây dựng theo tiêu chí Công trình xanh Egde của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Cụ thể, công trình được thiết kế hình chữ U, cho phép tiếp xúc thuận lợi với đường giao thông xung quanh và tiếp cận tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp công trình tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành.

Khu để xe có diện tích 1.583,6m2 được thiết kế 2 tầng (tầng 1 và tầng lửng), vừa giúp tăng diện tích để xe cho công trình, vừa tiết kiệm không gian cho các khu chức năng khác.

Bên cạnh các khu chức năng bắt buộc như phòng sinh hoạt chung, hệ thống kỹ thuật phụ trợ, công trình còn được đầu tư khu bể bơi tại vị trí trên mái khu để xe nhằm tạo cảnh quan hấp dẫn.

Đặc biệt, công trình còn được đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại trên mái, giúp tiết kiệm điện năng, giảm giá dịch vụ, đồng thời tăng tiện ích, nâng cao chất lượng sống cho khách hàng.

Ngoài ra, dự án còn đưa vào sử dụng những vật liệu cao cấp như gạch lát nền granite, trần thạch cao, vách kính tắm đứng, thiết bị vệ sinh, bình nước nóng… tạo sự sang trọng cho từng căn hộ nhưng vẫn đảm bảo giá thành phù hợp với tiêu chí của công trình NƠXH.

Công trình đã được IFC cấp giấy chứng nhận Công trình xanh Edge giai đoạn thiết kế. IFC sẽ tiếp tục đánh giá quá trình thi công, hoàn thành công trình để cấp giấy chứng nhận Công trình xanh Egde chính thức.

Cùng thời gian HUDLAND hoàn thiện dự án TNT Bắc Ninh, tại KĐTM Phước Long (TP Nha Trang, Khánh Hòa), Cty HUD Nha Trang cũng gấp rút hoàn thành công trình NƠXH-02, tiếp tục bổ sung 18.000m2 sàn nhà ở vào quỹ nhà ở TNT của TP Nha Trang.

Trước đó, tháng 6/2019, Tổng Cty HUD cũng đã khởi công đầu tư xây dựng dự án NƠXH tại KĐTM Thanh Lâm – Đại Thịnh 2, bao gồm 14 khối nhà cao 06 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 52m2 đến 69m2, giá bán dự kiến khoảng 8 triệu đồng/m2.


Khối nhà A2 và B2 thuộc dự án NƠXH CT-08 tại KĐT Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (Hà Nội) đã được HUD cất nóc ngày 13/9.

Dự án NƠXH này được thiết kế kiến trúc mặt ngoài hiện đại, hài hòa với tổng thể cảnh quan chung, gồm hệ thống sân vườn, khu đỗ xe, sân chơi, tiểu cảnh... và được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh của KĐTM Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, cũng như hệ thống hạ tầng xã hội của huyện Mê Linh, Hà Nội, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của Thủ đô. Dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu về quá trình đô thị hóa của các huyện ngoại thành, cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.

Phát triển các dự án NƠXH trên địa bàn cả nước

Với các dự án NƠXH trọng điểm được triển khai trong năm 2019 nói trên, HUD tiếp tục khẳng định vài trò của một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Xây dựng trong việc tiên phong thực hiện các chính sách xã hội, trong đó có chính sách phát triển NƠXH giải quyết nhu cầu an cư cho người dân có TNT, các đối tượng công nhân viên chức, gia đình chính sách.


Dự án NƠXH – 01 tại KĐT Phước Long, TP Nha Trang của HUD được đánh giá cao về chất lượng.

Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD Đỗ Hoài Đông cho biết: Trong chiến lược đầu tư dài hạn, Tổng Cty HUD vẫn luôn nhất quán trong việc xác định phát triển NƠXH là một nhiệm vụ quan trọng.

Những năm qua, HUD đã triển khai đầu tư và hoàn thành nhiều dự án NƠXH, giúp cho nhiều đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn về nhà ở tạo lập được nơi an cư có chất lượng, với chi phí phù hợp, góp phần cùng với địa phương giải quyết các vấn đề an sinh xã hội tại nhiều địa bàn trên cả nước.

Cụ thể, ở khu vực phía Bắc, Tổng Cty HUD cùng các đơn vị thành viên đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng hơn 2.100 căn hộ dành cho người có TNT, với 140.000m2 sàn nhà ở, tại KĐTM Tây Nam Linh Đàm (Hà Nội), Khu chung cư TNT tại phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa), Khu chung cư TNT tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình.

Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tổng Cty HUD hoàn thành đưa vào sử dụng dự án nhà ở TNT An Bình, TP Nha Trang, quy mô 126 căn hộ; Cty HUD Nha Trang cũng hoàn thành, bàn giao cho khách hàng 400 căn hộ dự án NƠXH-01 tại KĐTM Phước Long.

2 dự án đã được được UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao về chất lượng, tiến độ công trình, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng quân nhân, gia đình chính sách.

Còn ở địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Tổng Cty HUD đang thực hiện thủ tục đầu tư dự án NƠXH HUD - Thủ Đức nằm trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, trong tổng thể Khu dân cư, công viên Hiệp Bình Phước bên bờ sông Sài Gòn, quy mô 500 căn hộ. Dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2019-2020.


Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD Đỗ Hoài Đông kiểm tra công tác hoàn thiện dự án nhà TNT Bắc Ninh.

Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD Đỗ Hoài Đông nhấn mạnh: Thời gian tới, Tổng Cty HUD tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án NƠXH theo kế hoạch và lộ trình chi tiết đã được báo cáo Bộ Xây dựng, tại nhiều địa bàn trên khắp cả nước. Trong đó, Hà Nội vẫn là địa bàn trọng điểm để HUD tập trung đầu tư phát triển các dự án NƠXH. Hàng loạt dự án NƠXH mang thương hiệu HUD sẽ sớm được triển khai đầu tư xây dựng tại KĐT HUD - Sơn Tây, Nam An Khánh - Khu 3, Tân Lập Aqua Park, Thanh Lâm – Đại Thịnh 1, Mê Linh - Đại Thịnh...

Với việc chú trọng phát triển các dự án NƠXH, nhà ở dành cho đối tượng chính sách, người TNT đô thị... Tổng Cty HUD và các đơn vị thành viên đã và đang đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Chương trình phát triển NƠXH phục vụ các đối tượng chính sách theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 8
  • 4
  • 8
lên đầu trang