Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:59

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:59

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:43 ngày 28/08/2019

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn và tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong cơ chế tự chủ đại học”

Ngày 23/8/2019, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn và tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong cơ chế tự chủ đại học”. Buổi gặp mặt hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cả nước hướng tới kỷ niệm 90 năm kỷ niệm ngày thành lập Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và 50 năm ngày thành lập Trường.
Buổi gặp mặt và tọa đàm đã ôn lại truyền thống của tổ chức Công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tham dự sự kiện có các đồng chí khách mời nguyên là lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn trường qua các thời kỳ: PGS.TS.Vũ Thị Vinh - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Chủ tịch BCH Công đoàn trường giai đoạn 1983 - 1991; PGS.TS. Nguyễn Khắc Sinh - Nguyên Chủ tịch Công đoàn trường giai đoạn 1991 - 1996; PGS.TS. Đỗ Đức Viêm - Nguyên Chủ tịch Công đoàn trường giai đoạn 1996 - 1998; thầy Đào Văn Học - Nguyên Chủ tịch Công đoàn trường giai đoạn 1998 - 2009….

Về phía Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường có PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường; các đồng chí trong BCH công đoàn trường, công đoàn bộ phận.

Trong bài phát biểu của mình, TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn trường cho biết:  “…Những năm qua, cùng với công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; Công đoàn trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng đã đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động; đã vận động, thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đi tiên phong trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Nhiều phong trào thi đua do Công đoàn phát động, tổ chức đã đạt hiệu quả thiết thực. Đội ngũ CNVCLĐ của nhà trường đã có những bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng; trình độ giác ngộ chính trị, trình độ lý luận, chuyên môn, nghề nghiệp được nâng cao; năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế; tiếp cận, từng bước làm chủ những công việc đòi hỏi khoa học kỹ thuật và công nghệ cao; đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, phát triển Nhà trường. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, đặc biệt trong cơ chế tự chủ đại học, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn sẽ có nhiều thay đổi, đòi hỏi đội ngũ cán bộ Công đoàn và toàn thể công đoàn viên của nhà trường phải đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, tư duy, sáng tạo để xây dựng nội dung, phương thức, kế hoạch hoạt động phù hợp nhằm phát huy cao nhất vai trò của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường thời gian tới…”

PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt và tọa đàm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Hoạt động Công đoàn trường đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và Công đoàn cấp trên, đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua lao động, động viên đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Lãnh đạo nhà trường cũng  yêu cầu Công đoàn trường cần tiếp tục đổi mới nhận thức và tư duy, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện những nội dung về các vấn đề về quan hệ lao động, các hoạt động thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đoàn viên Công đoàn… đủ sức đáp ứng yêu cầu hoạt động Công đoàn theo tình hình mới.

Buổi gặp mặt tiếp tục với tọa đàm và giao lưu theo chủ đề “Vai trò của Công đoàn trong cơ chế tự chủ đại học”.

Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tập trung về vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy, nâng cao đạo đức nhà giáo cho đoàn viên công đoàn; giải pháp của công đoàn trong việc xây dựng văn hóa ứng xử trong Nhà trường và giảng đường…. Các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp để tổ chức thực hiện phong trào công đoàn trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, đó là đào tạo, nghiên cứu khoa học và văn hóa ứng xử trong Nhà trường.

TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn trường phát biểu tại buổi gặp mặt và tọa đàm

Toàn cảnh gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn và tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong cơ chế tự chủ đại học”

Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 2
  • 1
  • 9
lên đầu trang