Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 30/03/2024 | 07:59

Thứ bảy, 30/03/2024 | 07:59

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:39 ngày 27/08/2019

Sản xuất vật liệu xây dựng xanh – Viglacera hướng tới sự phát triển bền vững

Với ý nghĩa tối ưu hóa nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạn chế tối đa ảnh hưởng của sản xuất đến môi trường để xây dựng một “cuộc sống xanh” cho cộng đồng xã hội, Viglacera coi phát triển vật liệu xây dựng xanh, công trình xanh là một phần tất yếu của chiến lược phát triển lâu dài và bền vững. Những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên phong công nghệ xanh đầu tiên của Viglacera như: gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng đã đi vào tâm thức của người tiêu dùng và trở thành một phần tất yếu của các công trình xây dựng hiện đại.

Nhắc đến những thành tựu của ngành vật liệu xây dựng, dường như người ta đã rất quen thuộc với tên tuổi của Viglacera. Kể từ khi thành lập năm 1974 đến nay, trong suốt hành trình 45 năm xây dựng và phát triển, những tìm tòi, sáng tạo và đổi mới của Viglacera dường như đều bắt nguồn từ lý tưởng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, Viglacera đã hiện thực hóa lý tưởng đó bằng những sản phẩm vật liệu xây dựng trở thành xu hướng của mỗi giai đoạn.

Giai đoạn 2010 – 2020 là giai đoạn Viglacera đang nỗ lực tập trung cho chiến lược phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng xanh. Sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp, kính tiết kiệm năng lượng là những sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực đã được rất nhiều người tiêu dùng, kiến trúc sư, chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thiết kế biết đến.

Việc tập trung đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm bê tông khí là bước chuyển biến mạnh mẽ của Viglacera trong tiến trình đầu tư và phát triển vật liệu xanh tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. Với Đề tài Khoa học công nghệ cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000 m3/năm”, Viglacera đã hợp tác với Tập đoàn Hess CHLB Đức - nhà tư vấn hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất gạch bê tông khí và tấm Panel nhằm sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của châu Âu. Sản phẩm tận dụng nguồn tro xỉ nhiệt điện, bảo vệ môi trường giảm tác hại đến cuộc sống con người được sản xuất trên quy trình 100% tự động, giúp hiệu quả quản lý sản xuất ngày càng được nâng lên.


Dây chuyền sản xuất đồng bộ của Tập đoàn HESS – CHLB Đức

Tiên phong phát triển VLXD công nghệ xanh, Công ty Kính nổi Viglacera đã hợp tác với Nhà cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ kính phủ hàng đầu thế giới – Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức ) – để xây dựng và vận hành nhà máy kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Với những tính năng ưu việt có được từ Công nghệ phủ mềm thế hệ mới, 2 sản phẩm kính Low-e Glass và Solar Control của Viglacera được Viện nghiên cứu IFT Rosenheim kiểm tra và chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN 1096:2012 (CHLB Đức). Sản phẩm đặc biệt phù hợp và thích ứng với những điều kiện môi trường khí hậu khác nhau trên trái đất. Đây là dòng sản phẩm công nghệ cao được cấu thành từ hệ thống các 5-8 lớp phủ kim loại siêu mỏng giúp tối ưu hóa khả năng cách nhiệt hoặc hấp thụ nhiệt, ngăn đến 99% tia UV, 79% năng lượng mặt trời và có thể giúp giảm chi phí điện cho hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm lên đến trên 51%, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Việc sử dụng các sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng dưới dạng kính đơn, kính hộp hay kính dán sẽ giúp đạt được những chỉ tiêu quang học cần thiết theo yêu cầu của từng công trình, từng vùng khí hậu hoặc những vùng có hướng gió, độ bức xạ mặt trời khác nhau.

Đối với quốc gia cận nhiệt đới như Việt Nam, Viglacera đã nghiên cứu và chế tạo thành công sản phẩm kính Low E nhiệt đới giúp tối ưu hóa khả năng cách nhiệt và cản nhiệt, ngăn chặn sức nóng của mặt trời và các tia tử ngoại giúp không gian trong phòng luôn mát mẻ. Vào mùa đông, kính Low E sẽ giúp ngăn chặn hơi ấm bên trong tòa nhà không truyền ra ngoài giúp nhiệt độ trong phòng ấm áp hơn.


Cùng với sự phát triển của đô thị thông minh, vật liệu xanh, thân thiện môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng đang là xu hướng mà các doanh nghiệp xây dựng lựa chọn. Theo các chuyên gia, sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng xanh sẽ góp phần tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường... Có thể nói, những sản phẩm vật liệu xây dựng công nghệ xanh của Viglacera đang được ứng dụng trong các thiết kế hiện đại thực sự mang lại rất nhiều lợi ích.

Hiệu ứng thị trường tiêu thụ đã vượt xa những kỳ vọng và mong đợi của Viglacera khi những “sản phẩm xanh” vì lợi ích cộng đồng đang trở thành một phần không thể thiếu tại các công trình, khẳng định hướng đi đúng đắn của Viglacera trong việc cam kết nỗ lực không ngừng cho những sản phẩm xanh, công trình xanh vì sự phát triển cộng đồng.

TCty Viglacera

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 8
  • 5
  • 3
  • 2
lên đầu trang