Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 15:39

Thứ năm, 18/04/2024 | 15:39

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 07:59 ngày 26/08/2019

Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Công đoàn Tổng công ty CP VINACONEX

Ngày 23/8/2019 tại thành phố Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty VINACONEX đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 8 tháng đầu năm 2019; tổng kết, công khai tài chính, công tác kiểm tra giám sát năm 2018 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2019.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Chính, Ủy viên UBKT TLĐLĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đồng chí Đào Ngọc Thanh, Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đến tham dự.

Hội nghị đã nghe các báo cáo của Công đoàn Tổng công ty về kết quả hoạt động, báo cáo tài chính, báo cáo của UBKT Năm 2018, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn,  tài chính, kiểm tra, Công đoàn Tổng công ty các tháng cuối năm 2019; báo cáo tình hình thực hiện công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động VHTT chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Thủ đô Hà Nội, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và hướng đến kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tổng công ty.
Hội nghị đã được nghe các ý kiến thảo luận sôi nổi, trách nhiệm của các đại biểu về tình hình tại các đơn vị và đưa ra những đề xuất để góp phần nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ.
Đồng chí Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT phát biểu
Đồng chí Đào Ngọc Thanh, Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐQT đã thay mặt Đảng ủy, ban lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận các kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến về mô hình, cách thức hoạt động, ý thức của mỗi người lao động... trong giai đoạn mới khi Tổng công ty đã chuyển đổi thành doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát biểu 

Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN cũng phát biểu đánh giá cao hoạt động của CĐ TCT Vinaconex trong hoạt động chung của hệ thống công đoàn Ngành cũng như những nỗ lực trong việc phối hợp với chính quyền ổn định tư tưởng, đời sống cho CBCNVLĐ trong giai đoạn mới chuyển đổi sở hữu TCT. Đ/c cũng đề nghị CĐ TCT tiếp tục triển khai một số nội dung hoạt động của CĐ: vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ, tích cực tham gia Nghị quyết của Hội đồng quản trị, kế hoạch SXKD của Tổng công ty và các đơn vị thành viên; chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế của doanh nghiệp; tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc; rà soát, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể; hoạt động chăm lo cho đời sống cho đoàn viên, tết nguyên đán Canh Tý; công tác phát triển đoàn viên mới, cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên; thành lập ban nữ công quần chúng tại các CĐCS đủ điều kiện; công tác thu, chi, quản lý, sử dụng tài chính; kiểm tra chấp hành Điều lệ CĐVN và tài chính công đoàn; tuyên truyền đến các CĐCS và đoàn viên công đoàn về những thuận lợi, khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập Hiệp định CPTPP.  
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch CĐ TCT phát biểu

Kết thúc Hội nghị, đại diện CĐ TCT, đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch CĐ TCT đã  tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo CĐXDVN và Tổng công ty và cam kết công đoàn TCT sẽ tiếp tục nỗ lực hoạt động, tham gia cùng chính quyền trong việc duy trì, nâng cao đời sống cho CBCNV NLĐ để người lao động yên tâm sản xuất, góp phần vào kết quả hoạt động SXKD chung của Tổng công ty trong năm 2019.
Hội nghị sơ kêt công tác công đoàn 8 tháng đầu năm 2019 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của CĐ TCT đã thành công tốt đẹp, đánh dấu kết quả hoạt động của CĐ TCT thời gian đầu sau khi TCT chuyển đổi mô hình và đưa ra những kế hoạch hoạt động trong các tháng và các năm tiếp theo, khẳng định CĐ TCT tiếp tục là tổ chức đại diện lợi ích, vì quyền và lợi ích của NLĐ. 

Quang cảnh Hội nghị

Tiếp đó, sáng ngày 24/8/2019, CĐ TCT đã phối hợp với chính quyền tổ chức lễ phát động thi đua tại dự án Mikazuki Spa & Hotel resort. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện CĐXDVN, lãnh đạo UBND, HĐND quận Liên Chiểu, đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và thi công. Đây là một trong nhiều hoạt động mà CĐ phối hợp với chính quyền để đẩy mạnh năng suất lao động, góp phần kế hoạch SXKD năm 2019 của Tổng công ty.
Lễ phát động thi đua tại dự án Mikazuki Spa & Hotel resort
Lãnh đạo CĐXVN, TCty, CĐ TCty trao quà cho CNLĐ TCty

CĐ TCty VINACONEX
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 2
  • 0
  • 6
  • 6
lên đầu trang