Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:25

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:25

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:27 ngày 08/08/2019

CÔNG TY CP SÔNG ĐÀ 9 PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH THI ĐUA 120 NGÀY ĐÊM TẠI CÔNG TRÌNH THỦY LỢI TÂN MỸ - NINH THUẬN

Ngày 3/8/2019, tại dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ (xã Phước Hòa, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận), Công ty cổ phần Sông Đà 9 đã tổ chức lễ phát động “Chiến dịch thi đua120 ngày đêm hoàn thành mục tiêu tiến độ các hạng mục công trình thuộc phạm vi gói thầu số 19 – hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ”.

Tới dự Lễ phát động, có đồng chí Phạm Văn Quản - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Sông Đà - CTCP; Đồng chí Nguyễn Hoàng Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà 9; Đại diện Ban quản lý dự án; Đơn vị tư vấn giám sát và tập thể CBCNV thi công dự án .

Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ là một dự án đa mục tiêu, giúp cho việc thích ứng một phần với biến đổi khí hậu, rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Ninh Thuận, một trong những địa phương nằm trong vùng khô hạn nặng nề của cả nước. Sông Đà 9 là nhà thầu đứng đầu liên danh tham gia thi công gói thầu số 19 bao gồm các hạng mục: Bóc phủ mỏ đá, khai thác vận chuyển đá phục vụ cấp vật liệu cho trạm nghiền, đắp RCC đập phụ số 3+4. Việc hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục của gói thầu sẽ giúp dự án nhanh chóng đi vào hoạt động.

Chiến dịch thi đua từ ngày 28/07/2019 – 28/11/2019 với các mục tiêu chính: Hoàn thành khoan phun gia cố nền 4.500 md, đổ bê tông CVC 7.200 m3, đổ bê tông RCC 103.000 m3, Đổ bê tông cấu kiện đúc sẵn hành lang đập 245 cấu kiện, Khai thác đá cho trạm nghiền 120.000 m3.

Phát biểu tại lễ phát động thi đua đ/c Nguyễn Hoàng Cường, bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty nhấn mạnh: Việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong chiến dịch thi đua có ý nghĩa to lớn, góp phần hoàn thành mục tiêu tiến độ chung của dự án, đồng thời góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Sông Đà 9, nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động và đây cũng là món quà có ý nghĩa của CBCNV Công ty chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT Sông Đà chỉ rõ “Thi đua đã trở thành bản chất và là truyền thống tốt đẹp của những người thợ Sông Đà trên các công trường XDTĐ, các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình ngầm, công trình dân dụng công nghiệp hoặc hạ tầng nhà ở, đô thị . Tuy vậy hôm nay Sông Đà 9 lần đầu tiên tổ chức phát động thi đua ở công trình thủy lợi. Đây cũng là lĩnh vực mới của TCT trong chiến lược mở rộng thị trường hiện nay. Vì vậy yêu cầu CBCNV các đơn vị Sông Đà tham gia thi công cần nhận thức sâu sắc vấn đề này, phát huy tốt những kinh nghiệm đã hưởng ứng trong phong trào thi đua liên kết tại các công trình thủy điện Sơn La, Lai Châu cũng như các công trình khác để thực hiện chiến dịch thi đua này đảm bảo mục tiêu, tiến độ, chất lượng và an toàn công trình như đã cam kết với chủ đầu tư.

Đồng chí yêu cầu:           

- Cty CP Sông Đà 9 quan tâm cử lãnh đạo thường xuyên có mặt tại công trường để chỉ đạo việc thực hiện hợp đồng với chủ đầu tư và các nội dung khác có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho CBCNV các đơn vị thi công.

- Ban chỉ đạo chiến dịch thi đua cần sâu sát hiện trường, kịp thời chỉ đạo, xử lý những tồn tại, vướng mắc phát sinh đảm bảo thi công liên tục, thông suốt. Bên cạnh đó xem xét, khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong chiến dịch thi đua.

- Song song với phong trào thi đua lao động sản xuất, các đơn vị thi công phải quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách của người lao động, chi trả tiền lương kịp thời, tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, nghỉ ngơi để người lao động được đảm bảo sức khỏe , tái tạo sức lao động, đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ cho người và thiết bị, phương tiện thi công.

- Đối với CB CNV các đơn vị tham gia thi công cũng phải chấp hành tốt kỷ luật lao động; nội quy quy chế của chiến dịch thi đua; tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công góp phần xây dựng và phát triển bền vững đơn vị.

Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết , tập thể CBCNV Công ty CP Sông Đà 9 sẽ tập trung “tăng tốc” để “về đích” vượt tiến độ đúng như khẩu hiệu hành động trong chiến dịch thi đua đã đề ra.

CĐ TCty Sông Đà

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 1
  • 0
  • 7
  • 1
lên đầu trang