Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:46

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:46

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:23 ngày 29/07/2019

ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG: Tổ chức Công đoàn phải luôn là lựa chọn đầu tiên của người lao động

Tại Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XII, nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã được 100% các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành dự Hội nghị bầu giữ chức Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023.  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá Công đoàn Việt Nam đóng vai trò ngày càng lớn đối với sự phát triển của đất nước. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đạt được của tổ chức Công đoàn thời gian qua, cho rằng tổ chức Công đoàn thời gian qua đã có những nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung và phương thức thoạt động để có nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng hoa, chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Khang. Ảnh: Hải Nguyễn
Đồng chí Trương Thị Mai tặng hoa, chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Khang. Ảnh: Hải Nguyễn 

Trong thời gian tới, với những thời cơ, thách thức mới, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị tổ chức Công đoàn tiếp tục đảm nhận tốt vai trò là người đại diện bảo vệ chăm lo lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, để tổ chức Công đoàn luôn là lựa chọn đầu tiên của người lao động.

Để làm tốt điều đấy, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, tổ chức Công đoàn cần phải hỗ trợ và có trách nhiệm pháp luật liên quan đến lao động được thực thi tốt. Công đoàn cũng cần phải đại diện, ký kết được các thoả ước lao động thực chất, với các điều khoản cao hơn luật, mang lại lợi ích nhiều hơn cho người lao động. Công đoàn cũng cần phải hỗ trợ hiệu quả cho người lao động, làm tròn vai trò đại diện của mình nếu có tranh chấp lao động xảy ra.

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập, đặt ra nhiều cơ hội và thách thức với tổ chức Công đoàn, đồng chí đề nghị tổ chức Công đoàn cần tập trung vào mục tiêu sắp tới, doanh nghiệp có từ 25 người lao động trở lên đều có tổ chức Công đoàn; sau đó là mục tiêu ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn. Công đoàn cần thảo luận và có ý kiến chính thức về vấn đề làm thêm và tuổi nghỉ hưu của người lao động; tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Khang được Ban Chấp hành bầu giữ chức Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tin tưởng đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa tổ chức Công đoàn có bước phát triển mới.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng chí Bùi Văn Cường trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bày tỏ tin tưởng đồng chí Bùi Văn Cường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn
Đồng chí Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, tân Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XII, nhiệm kỳ 2018-2023, đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tin tưởng giao cho đồng chí giữ trọng trách Bí thư Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; chân thành cảm ơn các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thay mặt cho đoàn viên Công đoàn cả nước đã tín nhiệm bầu đồng chí đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kế nhiệm đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đã được Bộ Chính trị điều động giữ trọng trách Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk. 

Được các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành tín nhiệm bầu là Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang cho rằng đây là vinh dự vô cùng lớn lao, song trách nhiệm của đồng chí cũng rất nặng nề, nhất là trong bối cảnh nhiều thách thức mới đang đặt ra cho tổ chức Công đoàn Việt Nam khi đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)... 

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đình Khang sẽ cùng Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch và Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn đoàn kết, thống nhất ý chí hành động, phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. 

Tập trung thực hiện việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; hoàn thiện mô hình tổ chức, sắp xếp, củng cố, kiện toàn bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng; xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, công nhân, lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Đồng chí Trương Thị Mai tặng hoa, chúc mừng đồng chí Bùi Văn Cường. Ảnh: Hải Nguyễn
Đồng chí Trương Thị Mai tặng hoa, chúc mừng đồng chí Bùi Văn Cường. Ảnh: Hải Nguyễn 

Phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm từng ngành, địa phương và cơ sở. Chủ động hội nhập, góp phần nâng cao vị thế và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trên trường quốc tế; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Bùi Văn Cường – một người thủ lĩnh công đoàn nhiệt huyết, tận tụy vì người lao động. Đồng chí Nguyễn Đình Khang cho rằng, trên cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, cùng với tập thể Đảng đoàn, Đoàn chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, lãnh đạo phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tích quan trọng…

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xúc động cảm ơn các cấp công đoàn, đội ngũ cán bộ đoàn viên công đoàn cả nước, các đồng chí cán bộ lãnh đạo đi trước, đặc biệt là các đồng chí trong tập thể Đảng đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch, Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã dành cho đồng chí sự ủng hộ, cộng tác, phối hợp, giúp đỡ đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. 

“Dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh và ở bất kỳ cương vị nào, tôi cũng sẽ vô cùng tự hào vì đã có thời gian được gắn bó với tổ chức Công đoàn Việt Nam, tổ chức đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam. Trong khả năng của bản thân mình, tôi xin hứa sẽ làm mọi việc tốt nhất có thể, góp phần nhỏ bé cùng các đồng chí đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam” - đồng chí Bùi Văn Cường phát biểu. 

Theo Báo LĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 0
  • 4
  • 9
  • 0
lên đầu trang