Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:51

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:51

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:14 ngày 25/07/2019

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội bàn giao 3 mái ấm công đoàn

Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/1919), trong hai ngày 23-24/7/2019, LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ và bàn giao việc sửa chữa, xây dựng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Năm 2019, Công đoàn Xây dựng Hà Nội đã khảo sát và đề xuất Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội hỗ trợ sửa chữa 5 Mái ấm Công đoàn.
Phát biểu tại buổi trao Mái ấm Công đoàn cho các gia đình CNLĐ; đồng chí Tạ Văn Dưỡng – Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ Thành phố gửi lời chia sẻ đến các chị em công nhân lao động đã khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời đồng chí Trưởng ban Chính sách pháp luật cũng nhấn mạnh việc thực hiện tốt chức năng chăm lo đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động, đặc biệt các hoạt động xã hội, thiết thực chăm lo đời sống người lao động còn có ý nghĩa nhân văn là vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, gia đình và CNVCLĐ đóng góp hỗ trợ xây dựng nhà ở Mái ấm Công đoàn cho CNVCLĐ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm lao động và công tác.
Sau khi thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, vất vả với hoàn cảnh của các gia đình được hỗ trợ kinh phí sửa chữa xây dựng Mái ấm Công đoàn, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Công đoàn Ngành cũng đã động viên các chị vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thiện ngôi nhà để có nơi ăn, chốn ở khang trang, đẹp hơn, không bị dột nát nữa và yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Cả 3 Mái ấm công đoàn được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí tổng cộng là 70 triệu đồng đã hoàn thành, bàn giao đợt 28/7 này bao gồm:
- Chị Phạm Thị Thơm là công nhân lao động trực tiếp ở Chi nhánh 3, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội là một đoàn viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, nhưng có hoàn cảnh khó khăn khi chồng mất sớm, một mình chị vất vả nuôi hai con nhỏ ăn học.
- Chị Nguyễn Thị Phượng là công nhân lao động trực tiếp ở Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai nuôi 2 con nhỏ chồng ốm đau không lao động được.
- Chị Nguyễn Thị Huệ là công nhân lao động trực tiếp ở Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai nuôi 3 con ăn học, chồng không nghề nghiệp, không ổn định.
Với nguồn kinh phí hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội còn có và sự giúp đỡ của doanh nghiệp và của các bạn bè đồng nghiệp, họ hàng “mái ấm” các  gia đình chị đã không còn cảnh ngập úng và ẩm mốc.
Chung tay xây dựng "Mái ấm Công đoàn" đã đem lại hiệu quả thiết thực giúp đỡ CNVCLĐ nghèo và có ý nghĩa vô cùng to lớn, đã trở thành truyền thống của CNVCLĐ và các cấp công đoàn, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 0
  • 0
  • 3
  • 6
lên đầu trang