Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:05

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:05

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:43 ngày 22/07/2019

Tổng Cty FiCO: Tuyên dương học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019

Ngày 20/7, tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Cty FiCO đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2018-2019 cho 129 em, đại diện cho gần 3.000 học sinh là con em của cán bộ, người lao động trong Tổng Cty VLXD Số 1 CTCP - FiCO.


Bà Vũ Thị Lê - Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty FICO trao phần thưởng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích năm học 2018 – 2019.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Vũ Thị Lê - Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty FiCO, chia sẻ: “Tương lai phát triển của đất nước, của doanh nghiệp phụ thuộc vào nhận thức, hành động đúng đắn, sự nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ và sáng tạo khoa học công nghệ của con người, đặc biệt là thế hệ học sinh, sinh viên những chủ nhân tương lại của doanh nghiệp, của đất nước. Bởi vậy, việc quan tâm chăm lo cho con em người lao động cũng chính là chăm lo, động viên người lao động an tâm công tác, gắn bó cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Do vậy, hàng năm các cấp công đoàn trong Tổng Cty đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho các em tham gia; thăm, tặng quà cho các em nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Rằm Trung thu…; khen thưởng động viên cho các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập, với tổng kinh phí chi cho các hoạt động này hàng năm ước tính hàng tỷ đồng”.

Với sự quan tâm và trách nhiệm của thế hệ đi trước, lãnh đạo Tổng Cty luôn đồng hành cùng với Công đoàn Tổng Cty, hàng năm tổ chức chương trình tuyên dương học sinh tiêu biểu xuất sắc và trao tặng quỹ khuyến học FiCO. Chương trình đã trở thành truyền thống, là nét văn hóa riêng đối với Tổng Cty VLXD Số 1- FiCO, nhằm tôn vinh, khen thưởng những gương học tập tiêu biểu; những em đạt giải tại các kỳ thi cấp Quốc gia; chia sẻ và động viên những tấm gương vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; qua đó khơi dậy tinh thần hiếu học, tạo động lực cho các em phấn đấu để đạt thành tích cao hơn trong học tập, cũng là dịp để các em và cha, mẹ học sinh có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, trong nuôi dưỡng và giáo dục, con ngoan thành đạt.

Lễ tuyên dương năm học 2018 – 2019 có 129 em có thành tích xuất sắc, trong đó có 1 em đạt huy chương Vàng môn tiếng Anh, 1 em đạt huy chương Bạc môn Ngữ văn, 1 em đạt huy chương Bạc môn Hóa kỳ thi Olympic 30/4, 1 em đạt giải Nhất môn tiếng Nhật cấp thành phố, và 14 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố; 3 em đạt học sinh giỏi cấp quận; 15 em vượt khó đạt kết quả cao trong học tập.


Đại diện lãnh đạo và Công đoàn Tổng Cty FICO chụp hình lưu niệm với 129 học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2018 – 2019.

Bên cạnh những thành tích đáng tự hào trong học tập, các em còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, hăng hái tham gia các phong trào Đoàn, Đội và hoạt động xã hội của trường và ở địa phương.

Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được hôm nay là niềm tự hào của chính bản thân các em, đồng thời là niềm vui, niềm vinh dự của gia đình, và doanh nghiệp, các em thật sự là những bông hoa tươi thắm nhất, đẹp nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ FiCO.

Tuổi trẻ luôn có khát vọng, có hoãi bão và ước mơ, vì thế các em phải luôn phấn đấu sau này trở thành người có ích cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội, hy vọng trong số 129 em được nhận thưởng hôm nay, trong tương lai có nhiều em sẽ trở thành những tài năng trẻ, những doanh nhân góp trí tuệ của mình xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty FiCO nhấn mạnh: “Để làm được điều đó ngay từ bây giờ các em phải chuẩn bị hàng trang phấn đấu và rèn luyện chinh phục những ước mơ, những hoài bão để đến bến bờ hạnh phúc và không có con đường nào khác để đến đỉnh vinh quang đó là con đường học vấn. Điều đó các em sẽ làm được và làm tốt, để không phụ công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, sự quan tâm tin yêu của đơn vị và mọi người”.

Tại Lễ tuyên dương, lãnh đạo Tổng Cty FiCO cũng đã cam kết tạo điều kiện tốt nhất phối hợp cùng Công đoàn chăm lo, tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho các em trong kỳ nghỉ hè hàng năm, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đơn vị đối với thế hệ tương lai, tích cực đóng góp ủng hộ quỹ “Khuyến học FiCO” để chăm lo tốt hơn cho con em cán bộ CNVCLĐ trong Tổng Cty.

CĐ TCty FICO

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 5
  • 9
  • 4
  • 7
lên đầu trang