Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:56

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:56

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:34 ngày 22/07/2019

Giao ban, gặp mặt Công đoàn ngành Xây dựng 6 tỉnh Bắc Trung bộ

Ngày 20/7, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh tổ chức chương trình giao ban, gặp mặt văn hóa và trao đổi kinh nghiệm quản lý Nhà nước các sở - Công đoàn ngành Xây dựng cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2019.


Công đoàn ngành Xây dựng cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ quyết tâm đồng hành vững chắc.

Đến dự Hội nghị có Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Bình và Công đoàn ngành Xây dựng cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của Công đoàn và ý kiến phát biểu của lãnh đạo Sở Xây dựng 6 tỉnh Bắc Trung bộ.


Đồng chí Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình phát biểu ý kiến.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết: “Công đoàn Ngành đã tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thoả ước lao động tập thể. Phối hợp với cơ quan chuyên môn kiểm tra thực hiện pháp luật lao động, hướng dẫn các cấp Công đoàn giám sát chế độ chính sách của người lao động. Qua đó, các lao động đã ký hợp đồng đều tham gia BHXH, BHYT, BHTN… đạt 95%. Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong năm qua, cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tặng nhiều suất quà, đã sửa chữa và xây mới 10 mái ấm Công đoàn”.

Ngoài những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Tổ chức Hội nghị người lao động ở một số doanh nghiệp còn chậm. Nhiều đơn vị chậm lương, nợ bảo hiểm… công tác phát triển đoàn viên, Công đoàn cơ sở chưa đạt yêu cầu.


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Công đoàn cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Đồng chí đánh giá cao hoạt động Công đoàn của Công đoàn ngành Xây dựng khối 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; ghi nhận sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của lãnh đạo chuyên môn các đơn vị trong khối. Đồng chí nhấn mạnh: “Mặc dù ngành Xây dựng hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Công đoàn ngành Xây dựng khối 6 tỉnh Bắc Trung bộ vẫn phải quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình”. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tốt mối quan hệ giữa chuyên môn và Công đoàn để cùng phấn đấu đạt được mục tiêu, nhiệm vụ mà Hội nghị đề ra.

Hội nghị giao ban Công đoàn ngành Xây dựng khối 6 tỉnh Bắc Trung bộ được tổ chức thường xuyên mỗi năm một lần. Đây cũng là dịp để các đơn vị trong khối giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm bổ ích và thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn của các đơn vị; đồng thời, thông qua hoạt động Hội nghị đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết, thống nhất giữa chuyên môn với Công đoàn, và giữa các Công đoàn ngành Xây dựng khối 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tại Hang Tám Cô và thăm quan động Thiên Đường.

Hội nghị giao ban lần này đã thống nhất giao nhiệm vụ cho Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị làm Trưởng khối năm 2020.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 0
  • 2
  • 9
  • 1
lên đầu trang