Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:08

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:08

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 04:36 ngày 22/07/2019

Tuần lễ cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 Năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam diễn ra từ 21 đến 27/7/2019

Sáng 16.7, Tổng LĐLĐVN tổ chức giao ban báo chí Quý II/2019, thông tin các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam. Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN chủ trì Hội nghị.


Ông Lê Cao Thắng - Phó trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo (Tổng LĐLĐ VN) cho biết: Lễ mít tinh Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) sẽ được tổ chức sáng 28/7/2019 tại Hà Nội. Chương trình có sự tham gia và phát biểu của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1,  Đài truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam

Ngày 24/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn, số 1A Yết Kiêu, HN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc qua với chủ đề “Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và phát triển” . Hội thảo góp phần làm sâu sắc hơn một số vấn đề lý luận, lịch sử về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; xác định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đoàn viên, người lao động, với việc xây dựng giai cấp công nhân không ngừng lớn mạnh, với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm “Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và phát triển”  nhằm giới thiệu khái quát và có hệ thống lịch sử giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức công đoàn Việt Nam từ khi hình thành đến nay; những chặng đường, mốc son lịch sử và những sự kiện tiêu biểu đánh dấu sự phát triển của giai cấp công nhân và lịch sử tổ chức công đoàn Việt Nam... Triển lãm trưng bày trong 3 tháng, từ ngày 25/7,  tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam.

Đặc biệt, lần đầu tiên “Ngày đoàn viên Công đoàn” -  Ngày 21/7  được tổ chức đồng loạt trong Tuần lễ cao điểm kỷ niệm 90 Năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (từ 21 đến 27/7/2019) với các nội dung chủ yếu là kết nạp đoàn viên, chăm lo phúc lợi, văn hóa, thể thao, tuyên dương các đoàn viên tiên tiến.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải chia sẻ về đời sống của người lao động; về một số mô hình, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của  công đoàn trong bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động ở những doanh nghiệp có chủ bỏ trốn, doanh nghiệp phá sản; về những nỗ lực của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tham gia đàm phán, thương lượng trong  Hội đồng Tiền lương Quốc gia để người lao động được cải thiện, nâng cao mức lương tối thiểu vùng từ năm 2014 đến nay.

Thông tin về bữa ăn giữa ca của người lao động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng bữa ăn ca không chỉ đảm bảo năng suất mà về lâu dài cần đảm bảo sức khỏe của người lao động. Sắp tới, Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức một Hội nghị về bữa ăn giữa ca cho NLĐ, trong đó sẽ giới thiệu thực đơn cần thiết cho NLĐ. Thực đơn này đã được kiểm nghiệm trong thực tiễn, mang lại kết quả cho NLĐ.

Được biết, từ tháng 8 đến tháng 12.2019, Tổng LĐLĐVN cũng sẽ tổ chức “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" tại 20 KCN, KCX, KKT trên địa bàn cả nước.; dự kiến vào tháng 9.2019 sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên cho người lao động tại dự án thiết chế Công đoàn Hà Nam...

Theo TLĐLĐVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 1
  • 0
  • 5
  • 1
lên đầu trang