Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:38

Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:38

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 11:17 ngày 18/07/2019

Tổng công ty Xây dựng số 1 tổ chức thăm các mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi

Từ năm 1996, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) đã nhận phụng dưỡng suốt đời 20 mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Như thường lệ hàng năm, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc, ngày 15/7/2019, Công đoàn, Đoàn Thanh niên CC1 đã về thăm các Mẹ.
Đoàn đến thăm, các Mẹ rất vui mừng khi nhận ra những thành viên quen thuộc của CC1. Tuy tuổi cao, sức khỏe không còn tốt, các mẹ vẫn nhiệt tình ngồi tiếp đoàn với những câu chuyện về chồng, về con trong thời chiến với ánh mắt vô cùng tự hào.
Năm nay đã 99 tuổi, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Râng ở thôn Qui Thiện, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ vẫn khỏe và tỉnh táo. Những kỷ niệm buồn khi mất 3 con không thể nguôi ngoai. Trong kháng chiến chống Mỹ, bản thân Mẹ nhiều lần bị tra tấn, đánh đập dã man vì tham gia hoạt động cách mạng. Và không nỗi đau nào bằng khi Mẹ nhận được tin người con trai của Mẹ là Mai Mực hy sinh khi đang chiến đấu chống địch càn quét vào năm 1967. Nước mắt Mẹ chưa khô thì Mẹ lại phải chịu nỗi đau quá lớn khi hay tin người con gái của Mẹ là Mai Thị Rân hy sinh khi đang trên đường làm nhiệm vụ bị địch phục kích vào năm 1969. Nỗi đau của Mẹ chưa dừng lại ở đó, một lần nữa Mẹ phải chịu nỗi đau khi nghe tin người con gái thứ 2 của Mẹ là Mai Thị Hoa hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào năm 1973.
Mẹ Nguyễn Thị Đức ở Phổ An thì đã hồi phục dần sau khoảng thời gian bị bệnh vẫn cố gắng ngồi lên để trò chuyện với đoàn. Mẹ có chồng và con trai duy nhất đã hy sinh, hiện Mẹ sống cùng gia đình người cháu.
Tại huyện Phổ Thuận và huyện Phổ Khánh, đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Đoàn Thị Kim Tuấn, Mẹ Nguyễn Thị Long, Mẹ Trần Thị Tám.
Nói tới những mất mát mà các Mẹ phải trải qua, cả đoàn không giấu nổi xúc động khi hầu hết chồng và con của các mẹ đều hy sinh trong các cuộc chiến tranh.
Đoàn đã hỏi thăm, động viên sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của các Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, nhân viên CC1 với những đóng góp của các Mẹ và gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
Qua chia sẻ, Đoàn rất phấn khởi bởi các gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Đại diện lãnh đạo huyện Đức Phổ cho biết huyện rất cảm kích bởi sự quan tâm chu đáo của CC1 tới những hi sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời cảm ơn những đóng góp mà CC1 đã thực hiện cho sự phát triển của xã hôi.
Thời gian trôi qua, do tuổi cao sức yếu hơn một nửa trong số các Mẹ Việt Nam anh hùng CC1 nhận phụng dưỡng đã qua đời. Sau mỗi hành trình thăm Mẹ ra về, hình ảnh các thành viên trong đoàn ngồi quây quần quanh mẹ, hỏi han, trò chuyện cùng mẹ mới thấy cuộc sống này có thêm nhiều điều ý nghĩa.
Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.
Hoạt động thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng không chỉ thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” Tổng Công ty CC1 luôn hướng tới, mà còn đem lại niềm vui, sự an ủi, động viên và chia sẻ gửi đến các Mẹ - Những Mẹ Việt Nam anh hùng.
Sau đây là một số hình ảnh:
CĐ TCty CC1
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 8
  • 9
  • 9
  • 8
lên đầu trang