Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 16/04/2024 | 18:15

Thứ ba, 16/04/2024 | 18:15

Tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐVN

Cập nhật lúc 01:44 ngày 25/06/2019

Nội dung tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

1. Quá trình thành lập, trưởng thành và truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 90 năm qua gắn với lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng và dân tộc; khẳng định vị trí, vai trò, nhiệm vụ to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam và giai cấp công nhân Việt Nam trong tiến trình cách mạng Việt Nam, đặc biệt là trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; những bài học kinh nghiệm lớn trong xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

2. Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, nhất là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Kết luận số 79-KL/TW, ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị; Bộ Luật Lao động năm 2012, Luật Công đoàn năm 2012 của Quốc hội, các Nghị định của Chính phủ và văn bản hướng dẫn thi hành luật. Chú trọng tuyên truyền chỉ rõ cơ hội, thách thức và những giải pháp trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ thông tin.

3. Tuyên truyền những kết quả đạt được sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ XII; phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo của các cấp Công đoàn; tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến xuất sắc của các lớp thế hệ cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, đặc biệt là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách  Hồ Chí Minh.

4. Tuyên truyền phản ánh không khí phấn khởi, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”,… trong CNVCLĐ và các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam diễn ra ở các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị.

Ban Tuyên giáo Trung ương

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 1
  • 3
  • 1
  • 8
lên đầu trang