Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:39

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:39

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:59 ngày 12/06/2019

TCty LILAMA tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019

Sáng ngày 12/6, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Tham dự có các đồng chí trong HĐQT, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng công ty; Đại diện Công đoàn Tổng công ty, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban nữ công Tổng công ty và đại biểu của các phòng ban, đơn vị, văn phòng đại diện, ban dự án, ban điều hành thuộc Tổng công ty cùng các đồng chí Chủ tịch công đoàn các công ty con, công ty liên kết thuộc Tổng công ty. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị


Tham gia Hội nghị có 192/207 đại biểu được triệu tập trong tổng số 23 phòng ban, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị Người Lao động cấp cơ sở. 100% người lao động nhất trí với Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động của Tổng công ty; 100% người lao động nhất trí về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động trong năm 2018.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 và nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của Tổng công ty; Báo cáo thực hiện công tác tổ chức cán bộ, lao động tiền lương và các chế độ chính sách; Báo cáo công tác trích lập và sử dụng quỹ Khen thưởng, phúc lợi; Báo cáo công tác xây dựng Quy chế, quy định nội bộ và tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Hàng năm, Tổng công ty thành lập đoàn công tác kiểm tra, thanh tra về việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp tại các công trình, dự án do Tổng công ty tham gia. Đảm bảo 100% lao động đang làm việc được ký hợp đồng lao động với Tổng công ty. Người lao động được Tổng công ty đảm bảo về cơ sở vật chất, môi trường làm việc, việc làm, hàng tháng được trả lương và tham gia các chế độ đầy đủ, được nâng bậc lương theo quy định, được trợ cấp khi gặp khó khăn,… Nội quy lao động được xây dựng dựa trên cơ sở tình hình thực tế tại cơ quan Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP, được tuyên truyền, phổ biến đến từng người lao động, mọi người nghiêm túc thực hiện, không xảy ra tình trạng vi phạm Nội quy lao động.

Do đặc thù riêng của ngành Lắp máy, trong quá trình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP thường gặp phải những khó khăn đó là: Các công trình ở xa nên rất khó khăn trong việc điều chuyển, huy động nguồn nhân lực để tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ do có thay đổi về chỗ ở, chỗ làm việc. Mặt khác khi công trình hoàn thành việc bố trí, sắp xếp lại lao động đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo gặp nhiều khó khăn. Sự cạnh tranh để thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao đang diễn ra hết sức khốc liệt trong nền kinh tế thị trường, trong những năm qua đã xảy ra hiện tượng nguồn lao động có chuyên môn giỏi, có năng lực và kinh nghiệm tốt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật bậc cao và cán bộ quản lý giỏi của Tổng công ty chuyển đến làm việc cho một số doanh nghiệp trong và ngoài nước có mức lương cao và các chế độ ưu đãi vượt trội.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc; Hội nghị Người Lao động Tổng công ty Lắp máy Việt Nam- CTCP đã hoàn thành các nội dung, chương trình; Hội nghị đã thống nhất bầu 03 thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ, đó là:

Đ/c Nguyễn Thanh Hương- Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phòng KTKT TCT.

Đ/c Nguyễn Hữu Chỉnh- Tổ trưởng  Tổ Công đoàn BDA điện Sông Hậu 1.

Đ/c Lê Thế Hưng- Tổ trưởng Tổ công đoàn BDA điện Long Phú 1.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị Người Lao động Tổng công ty Lắp máy Việt Nam- CTCP năm 2019 và kết thúc tốt đẹp.

Theo LiLama.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 4
  • 0
  • 8
lên đầu trang