Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 11:45

Thứ năm, 18/04/2024 | 11:45

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:43 ngày 24/05/2019

Tổng công ty HUD tham gia hoạt động an sinh xã hội tại TP Đà Lạt

Ngày 23/5, Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD) phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng thực hiện Chương trình an sinh xã hội “Tháng 5 nhớ Bác” tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Tham dự chương trình có: Ông Hoàng Liên - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng; bà Trần Thị Trúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng; ông Lâm Dũ Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 4.

Bà Trần Thị Trúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng và đại diện Tổng Cty HUD trao quà tặng cho các hộ chính sách và hộ nghèo.

Trong Chương trình an sinh xã hội “Tháng 5 nhớ Bác” tại TP Đà Lạt, Tổng Cty HUD đã hỗ trợ xây dựng 01 nhà nhân ái cho gia đình ông Võ Đức Hùng - cựu thanh niên xung phong tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt với số tiền 50 triệu đồng.

Tổng Cty đồng thời cũng trao tặng 30 suất quà với tổng giá trị 30 triệu đồng tri ân các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người mắc bệnh hiểm nghèo và tặng thưởng cho các em học sinh giỏi vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn phường 4, TP Đà Lạt. Nhân dịp này, Tổng Cty cũng trao tặng kinh phí gắn biển hiệu trụ sở làm việc của UBND phường 4.

Đại diện Tổng Cty HUD trao tặng quà cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Bà Lại Thị Thu Hương - Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng Cty HUD cho biết: “Tổng Cty HUD là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, tiên phong trong lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị. Những dự án của HUD đã góp phần thay đổi diện mạo đời sống của người dân, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu xã hội từ nông thôn sang đô thị, phát triển kinh tế tại các địa phương. Tại TP Đà Lạt, Tổng Cty HUD đang triển khai dự án Khu dân cư số 5, phường 4, tên thương mại Đà Lạt Paradise Garden.

Trong những năm qua với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng Cty HUD luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo.

Hàng năm, Tổng Cty HUD luôn trích nguồn kinh phí hàng tỷ đồng để ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, tổ chức tặng quà và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước”.

Đại diện Tổng Cty HUD trao tặng kinh phí gắn biển hiệu trụ sở làm việc của UBND phường 4, TP Đà Lạt.

Theo bà Lại Thị Thu Hương: “Chương trình an sinh xã hội “Tháng 5 nhớ Bác” lần này là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của Tổng Cty HUD với xã hội, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài… Động viên tinh thần và vật chất để mọi người, mọi nhà cùng vượt qua những khó khăn, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc như lúc sinh thời Bác Hồ vẫn hằng mong muốn”.

Thay mặt các gia đình được nhận hỗ trợ, ông Lâm Dũ Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 4 cảm ơn sự quan tâm, ưu ái của Tổng Cty HUD dành cho các đối tượng chính sách, những hoàn cảnh gia đình còn khó khăn trên địa bàn.

Ông Hùng nhận định: “Ngoài việc đóng góp xây dựng đô thị khang trang thông qua các dự án đầu tư, Tổng Cty HUD đã rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Hy vọng, trong thời gian tới, Tổng Cty tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai dự án hiệu quả. Hai bên sẽ có thêm nhưng chương trình và hoạt động phối hợp có ý nghĩa như chương trình này”.

Đại diện Tỉnh đoàn Lâm Đồng và Tổng Cty HUD trao hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho gia đình ông Võ Đức Hùng.

Bộc bạch niềm vui khi nhận được món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ Tổng Cty HUD, ông Võ Đức Hùng cho biết sẽ huy động các nguồn lực khác và cùng với nguồn tích lũy của gia đình sớm lên phương án cải tạo ngôi nhà cho khang trang, sạch sẽ hơn.

Ngôi nhà ẩm thấp của gia đình ông Võ Đức Hùng.

Được biết, ngôi nhà gỗ cấp 4 gia đình ông Hùng đang ở hiện nay do bố mẹ để lại. Ngôi nhà từ lâu đã xuống cấp, ẩm thấp, mục nát, hễ mưa là dột. Tuy nhiên, gia đình chưa cải tạo được vì bản thân ông Hùng sức khỏe kém, không có nguồn thu nhập từ lao động.

Theo Báo XD
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 1
  • 0
  • 6
  • 1
lên đầu trang