Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 18:36

Thứ ba, 19/03/2024 | 18:36

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 05:37 ngày 14/05/2019

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các trường nghề

Đó là một trong những nội dung quan trọng được lãnh đạo một số trường đào tạo trực thuộc Bộ Xây dựng như: Trường Đại học Kiến Trúc TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Xây dựng miền Tây, Trường Trung cấp kỹ thuật - nghiệp vụ Hải Phòng... trao đổi vào chiều 11/5 tại TP Hải Phòng.

Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh và trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ sở Bộ Xây dựng tại TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến Trúc TP Hồ Chí Minh cho rằng việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, điều kiện phục vụ sinh viên, quan tâm và đặt vị trí sinh viên là trung tâm... sẽ là một nội dung quan trọng góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng cao.

TS Trịnh Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định băn khoăn và cho rằng vài năm trở lại đây một số trường nghề thuộc Bộ Xây dựng gặp khó khăn trong việc thu hút học sinh đến học, dù đã nghiên cứu và áp dụng nhiều giải pháp khác nhau trong việc tạo điều kiện đầu vào nhưng chỉ tiêu chỉ đạt dưới 70%. TS Vinh mong rằng tại buổi toạ đàm này sẽ tiếp thu được nhiều chia sẻ để có thêm những giải pháp trong công tác đào tạo, tuyển sinh năm 2019 và những năm tiếp theo.

Các trường trao quà lưu niệm.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Xây dựng miền Trung chia sẻ thu hút sự quan tâm của các đại biểu, theo thống kê của trường, ngành Kỹ thuật xây dựng tỉ lệ đăng ký thi tuyển giảm dần một vài năm trở lại đây, trong khi với xu hướng hiện nay thì ngành này đáng lẽ ra phải được quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho rằng: “Việc lãnh đạo các trường đào tạo nghề Xây dựng tổ chức một buổi toạ đàm, trao đổi nhằm đổi mới đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng, cho đất nước rất ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay. Việc đổi mới đồng bộ, phát triển toàn diện sự nghiệp dạy nghề ở nước ta không chỉ riêng các trường mà là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, xã hội và của toàn dân”.

Các trường chụp ảnh lưu niệm.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ Lệ mong muốn lãnh đạo các trường tiếp tục phát huy truyền thống của trường, huy động toàn xã hội tham gia các hoạt động dạy nghề để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đầu tư cho dạy nghề là đầu tư cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 2
  • 3
  • 8
  • 5
lên đầu trang