Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:51

Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:51

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 05:34 ngày 10/05/2019

CĐ ngành xây dựng Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng ATVSLĐ năm 2019

Ngày 9/5, Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019, tổng kết công tác BHLĐ năm 2018 và tập huấn công tác BHLĐ năm 2019.
Dự lễ phát động có các đồng chí: Ngô Văn Tuyến – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội; Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch thường trực CĐ Xây dựng VN; Nguyễn Chí Dũng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng Hà Nội , Nguyễn Xuân Hải - Phó Giám đốc trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn - Sở Lao động TBXH Hà Nội là Giảng viên của lớp tập huấn, và hơn 200 an toàn vệ sinh viên, cán bộ CĐ.
Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Phó Giám đốc Xây dựng Hà Nội nêu rõ Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ III – năm 2019 được Tổng LĐLĐVN và UBND Thành phố Hà Nội phát động từ 1 - 31/5, với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, với mục tiêu cao nhất là chăm lo và bảo vệ sinh mạng và sức khỏe NLĐ, an sinh cho NLĐ, vì sự phát triển bền vững của DN và xã hội.
Hưởng ứng nội dung phát động trên, các đơn vị, Doanh nghiệp cần tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với Tháng Công nhân và hướng về DN, NLĐ. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị, DN phối hợp chặt chẽ với CĐCS tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, cổ động, phố biến về chính sách, pháp luật và kiến thức về ATVSLĐ, các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, các biện pháp phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc; loại bỏ các trang thiết bị không đảm bảo an toàn, mua sắm trang thiết bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho NLĐ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ khám bệnh nghề nghiệp; CĐ các cấp tăng cường đối thoại với chính quyền đồng cấp, quan tâm ưu tiên đầu tư chiều sâu, cải tiến công nghệ, máy móc, thiết bị, nâng cấp nhà xưởng, nhằm giảm nhẹ sức LĐ, tạo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ; đẩy mạnh tổ chức hội thảo hoặc tọa đàm về công tác ATVSLĐ…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội bày tỏ mong muốn Lễ phát động lần này sẽ góp thêm tiếng nói để tất cả mọi người, trước hết là bản thân Người lao động ý thức được quyền và nghĩa vụ của mình, Doanh nghiệp và người sử dụng lao động ý thức đầy đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật; các cơ quan Đảng, Chính quyền nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, cũng như thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm về ATVSLĐ. Đ/c Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố yêu cầu các chủ sử dụng lao động, người lao động trong Ngành tôn trọng, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện quyền của người lao động... nhằm làm giảm thiểu những vụ việc tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
Có thể nói công tác đảm bảo ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc được các cấp công đoàn từ Ngành đến Cơ sở chú trọng, đặt lên hàng đầu. Thường xuyên duy trì và nâng cao hiệu quả phong trào “Xanh, Sạch, Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, luôn tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện, kiểm tra về bảo hộ lao động, công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ, đôn đốc nhắc nhở các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm tạo điều kiện cho người lao động làm việc trong điều kiện an toàn;.. người lao động luôn có ý thức tự giác chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Do đó trong năm 2018, các cơ sở thực hiện tốt kế hoạch của CĐN; làm tốt công tác ATVSLĐ - PCCN, đến nay các đơn vị báo cáo không có TNLĐ nghiêm trọng và ít người mắc bệnh nghề nghiệp.
Cũng tại Lễ phát động, CĐ Ngành Xây dựng Hà Nội đã vinh danh Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết bị đô thị Hà Nội đã nhận được cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong phong trào " Xanh- Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" và trao Bằng khen cấp Ngành cho 38 tập thể, 25 đơn vị và 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác BHLĐ năm 2018;
Một số hình ảnh
                                                                                                              CĐ ngành XD Hà Nội
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 7
  • 6
  • 3
  • 4
lên đầu trang