Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:47

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:47

Tư vấn pháp luật

Cập nhật lúc 04:46 ngày 09/05/2019

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, có được tuyển thẳng vào công chức?

Hỏi: Con gái tôi tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học ở Hà Nội. Sắp tới, Ủy ban nhân dân phường nơi tôi cư trú có đợt tuyển công chức phù hợp với ngành học của con gái tôi. Con tôi tốt nghiệp đại học loại giỏi có được tuyển thẳng không qua thi tuyển, xét tuyển không?

Trả lời:

Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP quy định về công chức xã, phường, thị trấn được sửa đổi bởi Khoản 12 Điều 1 Nghị định 34/2019/NĐ-CP quy định các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã như sau:

1. Căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã quy định tại Điều 6 Nghị định này và yêu cầu công việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện được tuyển dụng không qua thi tuyển, xét tuyển đối với các trường hợp đặc biệt sau:

a) Người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi ở trong nước hoặc đạt loại khá trở lên ở nước ngoài, có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng;

b) Người có trình độ từ đại học trở lên có chuyên ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và có ít nhất 05 năm công tác trong lĩnh vực cần tuyển dụng.

2. Công chức cấp xã được bầu giữ chức vụ quy định là cán bộ cấp xã khi thôi đảm nhiệm chức vụ (không trong thời hạn bị kỷ luật) thì được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, tiếp nhận trở lại. Trường hợp không còn vị trí chức danh công chức cấp xã thì giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

3. Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định này được bố trí chức danh theo đúng chuyên ngành đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm thì thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trước ngày được tuyển dụng, tiếp nhận vào công chức (nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn) được tính để làm căn cứ xếp lương phù hợp với chức danh công chức được tuyển dụng.

4. Việc tuyển dụng công chức cấp xã đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch.

Như vậy, con gái bạn có thể được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện tuyển dụng không qua thi tuyển, xét tuyển vào công chức cấp xã. Việc tuyển dụng công chức cấp xã trong trường hợp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch.

THeo Báo LĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 0
  • 6
  • 3
lên đầu trang