Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:53

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:53

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:13 ngày 09/05/2019

Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức cho học sinh - sinh viên đến tham quan thực tế tại doanh nghiệp

Thực hiện phương châm “Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn”, “Đào tạo gắn với sản xuất và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp”, TPC đã từng bước liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp lớn để người học có cơ hội thăm quan thực tế, tìm địa điểm thực tập và ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.
Ngày 26/04/2019, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức cho học sinh - sinh viên đến tham quan thực tế tại Công ty Doosan Vina Hải Phòng. Đây là một trong những công ty đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO, ASME, EN… với sản phẩm chính là các thiết bị thu hồi nhiệt bằng hơi nước, bình bồn áp lực, hệ thống đường ống, kết cấu thép siêu trường siêu trọng… cho các nhà máy lọc hóa đầu, nhiệt điện và các nhà máy công nghiệp khác.
Đoàn thăm quan gồm Trưởng đoàn Đ/c Nguyễn Văn Vinh - Phó bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng Nhà trường, các cán bộ, giáo viên và hơn 30 học sinh, sinh viên lớp H39-K45 nghề Hàn
Tại Công ty Doosan Vina Hải Phòng, đoàn đã được Ban lãnh đạo công ty đón tiếp nồng hậu, được giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức, bộ máy hoạt động của công ty. Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên còn được chia sẻ, trao đổi học hỏi các kiến thức liên quan đến quy trình tuyển dụng và những yêu cầu cần thiết của công ty khi tuyển dụng nhân sự, quy trình làm việc, cách thức vận hành dây chuyền sản xuất, các khía cạnh liên quan đến công tác quản lí và sản xuất thực tế tại công ty. Đây là cơ hội giúp người học tiếp cận, tìm hiểu về quy trình sản xuất, kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp, rèn luyện kĩ năng hoạt động xã hội, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai.
 
Đoàn tham quan đã được Ban lãnh đạo công ty giới thiệu về quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức, dây chuyền sản xuất và quy trình tuyển dụng, làm việc.
Sau đó đoàn đã đi thăm quan khu vực sản xuất cũng như quy mô nơi làm việc, các phòng ban điều hành dưới sự hướng dẫn, giới thiệu nhiệt tình của đại diện Công ty Doosan Vina. Chuyến đi đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp và những cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong đoàn, đem lại cho người học cái nhìn cận cảnh về môi trường thực tế và công việc trong tương lai. Hy vọng qua những hoạt động ý nghĩa này các bạn học sinh, sinh viên có ý thức, nghị lực, tích cực học tập và rèn luyện để có kết kết học tập tốt đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
 
Đoàn tham quan và Ban lãnh đạo công ty chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Doosan Vina Hải Phòng
Một số hình ảnh trong chuyến đi tham quan thực tế:
Bùi Văn Duy
Theo: tpc.edu.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 4
  • 8
  • 4
lên đầu trang