Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:43

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:43

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 07:23 ngày 07/05/2019

Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc với VACC về Chương trình xét chọn danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam

Sáng 7/5 tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có buổi làm việc với Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC). Đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện liên quan cùng tham dự cuộc họp.


Lãnh đạo Bộ Xây dựng làm việc cùng VACC

Báo cáo với Thứ trưởng về Chương trình xét chọn danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam lần đầu tiên do Hiệp hội tổ chức, Chủ tịch VACC Nguyễn Quốc Hiệp cho biết, danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam được xét chọn bởi tổ chức nghề nghiệp cấp quốc gia sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thuộc mọi thành phần kinh tế khẳng định tên tuổi thương hiệu, quảng bá uy tín cũng như năng lực của mình trong các cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng và các nhà đầu tư tại Việt Nam cũng như quốc tế.

VACC sẽ xét chọn Danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam lần thứ nhất từ tất cả các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong mọi lĩnh vực xây dựng ở thị trường Việt Nam, bao gồm thi công xây lắp thuộc tất cả các chuyên ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, nông nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, trong tất cả các loại hình nhà thầu, bao gồm Tổng thầu, Nhà thầu chính, Nhà thầu chuyên ngành, và Nhà thầu phụ.

Danh hiệu sẽ được xét chọn 3 năm một lần. Các nhà thầu được chứng nhận danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam sẽ được ưu tiên khi tham gia đấu thầu các công trình xây dựng tại Việt Nam và được công bố rộng rãi, đăng tải trên hệ thống thông tin của Hiệp hội và các kênh thông tin đại chúng khác để quảng bá thương hiệu và nâng cao uy tín các doanh nghiệp xây dựng tại thị trường Việt Nam. Danh sách Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam sẽ được dịch ra tiếng Anh để giới thiệu, quảng bá tới các Hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng các nước có quan hệ với VACC.

Về hồ sơ đăng ký tham gia và phương pháp đánh giá, thang điểm… cho cuộc bình chọn cũng được Chủ tịch VACC báo cáo cụ thể tại buổi làm việc. Trên cơ sở nội dung báo cáo và ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết: “Về chủ trương, Bộ Xây dựng ủng hộ chương trình bình chọn này. Tuy nhiên, Hiệp hội cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý; đồng thời, cần mở rộng hơn đến nhà thầu xây dựng ở các lĩnh vực khác để giải thưởng hấp dẫn hơn”.

Bộ Xây dựng phối hợp với VACC để tổ chức giải thưởng. Đầu mối sẽ giao Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình phối hợp cùng các đơn vị như Cục Hoạt động xây dựng, Cục Kinh tế Xây dựng… thực hiện.

Hiệp hội cần hoàn thiện lại các tiêu chí, điều kiện bình chọn để làm thành Đề án báo cáo chính thức Bộ Xây dựng, hoàn thành thủ tục pháp lý, sau đó tiến hành chương trình bình chọn.

Danh tính các nhà thầu được nhận giải sẽ được lưu lại trên trang website Bộ Xây dựng và hệ thống thông tin của Hiệp hội. Đặc biệt, nhà thầu sẽ được ưu đãi hơn khi đấu thầu.

Theo Báo XD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 3
  • 2
  • 9
lên đầu trang