Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:51

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:51

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 07:27 ngày 07/05/2019

Kiểm tra công tác huấn luyện thí sinh dự thi tay nghề thế giới

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh kiểm tra công tác huấn luyện nghề điện lạnh.

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - nơi được giao huấn luyện thí sinh nghề điện tử, nghề điện lạnh, nghề khuân đúc nhựa và nghề thiết kế kỹ thuật cơ khí, các chuyên gia huấn luyện cho biết, hiện nay công tác huấn luyện đang được triển khai đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra. Trong huấn luyện tập trung vào khắc phục và xử lý những lỗi mà thí sinh dễ gặp phải trong quá trình thi và phân tích đề thi từ những năm trước...

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình, hỗ trợ của lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đối với hoạt động giáo dục nghề nghiệp nói chung và công tác huấn luyện thí sinh tham dự thi tay nghề thế giới nói riêng.

Ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh, công tác huấn luyện cần tập trung cao, chú trọng tới công nghệ mới, vật liệu mới, yêu cầu kỹ năng mới... của các nghề; tìm hiểu, phân tích kỹ các đề thi, các yêu cầu của nghề để đưa ra được yêu cầu về kỹ năng thực hiện bài thi, từ đó giúp các thí sinh tự tin, thực hiện bài thi tốt nhất.

Tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất chất sơn MT - nơi được giao huấn luyện thí sinh nghề sơn ô tô, sau khi nghe đại diện Công ty đã trình bày kế hoạch huấn luyện, đầu tư cơ sở vật chất, bố trí mặt bằng phục vụ huấn luyện... Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã cung cấp thông tin về hoạt động giáo dục nghề nghiệp, hoạt động gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp; nhấn mạnh sự quan tâm, hỗ trợ của doanh nghiệp đối với giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên là lần đầu tham gia huấn luyện, nên ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị Công ty TNHH Thương mại và sản xuất chất sơn MT cần học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp, nhà trường khác để làm tốt công tác huấn luyện; đồng thời hứa Tổng cục sẽ hỗ trợ tối đa về kỹ thuật, kinh nghiệm và các điều kiện để đảm bảo công tác huấn luyện được tốt nhất.

Tại Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Bộ Xây dựng) - đơn vị đăng cai huấn luyện 2 nghề xây gạch và ốp lát tường và sàn, Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã nghe lãnh đạo nhà trường cho biết về kế hoạch ôn luyện trước (bắt đầu từ tháng 10/2018) và hiện nay đang chuyển sang chương trình huấn luyện theo kế hoạch của Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp.

Do chủ động về mặt thời gian nên các thí sinh được ôn luyện nhiều đề thi của các Kỳ thi tay nghề thế giới trước, thậm chí các em còn được ôn luyện các đề thi từ khi Việt Nam chưa tham gia thi tay nghề thế giới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao công tác tổ chức huấn luyện của Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, đặc biệt là sự chủ động trong việc tổ chức huấn luyện, mua sắm trang thiết bị huấn luyện sát với yêu cầu của đề thi Tay nghề thế giới. Tổng Cục trưởng hy vọng với sự nỗ lực phấn đấu của chuyên gia và thí sinh, đây là 2 nghề có thể mang về huy chương cho đoàn Việt Nam tại Kỳ thi lần này./.

Thành Trung
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 3
  • 6
  • 9
lên đầu trang