Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:14

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:14

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:42 ngày 06/05/2019

Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị: 02 thí sinh được huấn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề Thế giới

Ngày 04/5/2019, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Hồng Minh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác huấn luyện và động viên các chuyên gia, thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Liên bang Nga. Cùng đi với Tổng Cục trưởng có Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề Nguyễn Chí Trường và các đồng chí trong Tổng Cục, vụ kỹ năng nghề.

Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Bộ Xây dựng) - vinh dự và tự hào là đơn vị đăng cai huấn luyện 2 nghề Xây gạch và Ốp lát tường và sàn. Hai thí sinh được huấn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề Thế giới cũng chính là hai sinh viên đang học tập tại trường.

(Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh thăm nơi huấn luyện nghề Xây gạch)

(Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại  Hội nghị  báo cáo)

(Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề Vũ Trí Trường phát biểu tại Hội nghị báo cáo công tác huấn luyện)

(TS. Bùi Hồng Huế - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo công tác huấn luyện tay nghề)

(Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với BGH, chuyên gia và thí sinh dự thi)

TS Bùi Hồng Huế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đối với 2 nghề xây gạch và ốp lát tường và sàn, nhà trường đã chủ động cho các em ôn luyện trước (từ tháng 10/2018) và hiện nay đang chuyển sang chương trình huấn luyện theo kế hoạch của Tổng Cục GDNN. Do chủ động về mặt thời gian nên các em được ôn luyện nhiều đề thi của các Kỳ thi tay nghề thế giới trước, thậm chí các em còn được ôn luyện các đề thi từ khi Việt Nam chưa tham gia thi tay nghề thế giới.

Báo cáo với Đoàn công tác của Tổng Cục, chuyên gia trưởng nghề xây gạch Trần Tuấn Long đã trình bày chi tiết về hoạt động huấn luyện thí sinh, những thuận lợi và thách thức đối với thầy và trò trong kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 45 này. Mặc dù kinh phí dành cho công tác huấn luyện chưa được cấp nhưng nhà trường đã chủ động đầu tư, tạm ứng để mua các trang thiết bị hiện đại, theo yêu cầu của đề thi trong đó có thiết bị rất quan trọng đó là máy cắt gạch đã được mua theo đúng bài thi tại Kazan, Nga tới đây. “Với sự đầu tư cả về thời gian, thiết bị, công sức của thầy và trò, hy vọng tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần này nghề xây gạch sẽ có Huy chương”, thầy Trần Tuấn Long nêu quyết tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình, hỗ trợ của Lãnh đạo nhà trường tới hoạt động giáo dục nghề nghiệp nói chung và công tác huấn luyện thí sinh tham dự thi tay nghề Thế giới nói riêng. Tổng Cục trưởng đánh giá cao công tác tổ chức huấn luyện của nhà trường, đặc biệt là sự chủ động trong việc tổ chức huấn luyện, mua sắm trang thiết bị huấn luyện sát với yêu cầu của đề thi Tay. Tổng Cục trưởng nhấn mạnh: công tác huấn luyện cần tập trung cao độ, trong đó phải chú trọng tới công nghệ mới, vật liệu mới, yêu cầu kỹ năng mới... của các nghề; tìm hiểu, phân tích kỹ các đề thi, các yêu cầu của nghề để đưa ra được yêu cầu về kỹ năng thực hiện bài thi, từ đó giúp các em tự tin, và thực hiện bài thi tốt nhất. Tổng cục trưởng hy vọng với sự nỗ lực phấn đấu của chuyên gia và thí sinh, đây là 2 nghề có thể mang về huy chương cho đoàn Việt Nam tại Kỳ thi lần này.

Theo: cuwc.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 9
  • 4
  • 0
lên đầu trang