Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:51

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:51

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:45 ngày 06/05/2019

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh: Phát động tháng công nhân năm 2019

Ngày 3/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động tháng công nhân năm 2019 với nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực.


Ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn ngành Xây dựng đã làm được trong thời gian qua

Đội ngũ công nhân lao động Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh về số lượng lẫn chất lượng trong những năm qua. Đến nay, Công đoành Ngành hiện quản lý 37 tổ chức Công đoàn cơ sở với tổng số 2.385 công nhân, viên chức và người lao động.

Năm 2018, Công đoàn Ngành đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động, giúp người lao động được hưởng đẩy đủ các chế độ ưu đãi, động viên người lao động phấn khởi yên tâm lao động sản xuất như: Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 105 suất quà cho công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 52 triệu đồng; bàn giao 02 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiếp nối những thành công, ý nghĩa của “Tháng công nhân” trong nhiều năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân” năm 2019 với mục tiêu tiếp tục chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường công tác chăm lo, xây dựng đội ngũ công nhân, việc chức và người lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.


Mở đầu “Tháng công nhân” với hoạt động tôn vinh 9 công nhân lao động tiêu biểu góp phần dựng xây, phát triển doanh nghiệp

Các hoạt động thiết thực trong “Tháng công nhân” sẽ được tổ chức sâu rộng, mạnh mẽ và thiết thực trong toàn ngành: Cùng phối kết hợp với các Công đoàn cơ sở tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân lao động; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn cho người lao động…

Tháng công nhân năm nay, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh bắt đầu với hoạt động tôn vinh, biểu dương 09 công nhân lao động tiêu biểu; trao 19 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao suất quà trị giá 20 triệu đồng hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các Công đoàn cở sở trực thuộc Công đoàn Ngành.


19 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi lễ, ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn ngành Xây dựng đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn Công đoàn Ngành sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng nhiều phong trào, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 6
  • 3
  • 8
  • 0
lên đầu trang