Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:21

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:21

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:18 ngày 26/04/2019

Tổng công ty HUD được nhận Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia - VUPA

Ngày 25/4/2019, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia – VUPA lần thứ nhất.

Dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính, cùng nhiều đại biểu nguyên là lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm các Bộ, Ban, Ngành, Cục, Viện nghiên cứu của Trung ương, các Bộ, ngành, đại diện một số tỉnh, thành phố… và các đơn vị, cá nhân có đồ án quy hoạch, công trình, tác phẩm đạt Giải.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) và ông Đỗ Hoài Đông – Tổng Giám đốc Tổng công ty HUD cũng tham dự Lễ trao Giải.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng cho biết, giải thường Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA.2018) được Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng bảo trợ được công bố từ tháng 9/2018. Đây là giải thưởng có phạm vi cả nước, được xét chọn hai năm một lần, vào năm chẵn. Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia được tổ chức. Giải thưởng được tổ chức, xét chọn theo 4 thể loại: Đồ án quy hoạch xây dựng; Các khu vực đã được đầu tư xây dựng; Ấn phẩm quy hoạch xây dựng; Quản lý phát triển đô thị. Trong lần đầu này có 64 giải thưởng được trao.

Theo ông Trần Ngọc Chính, các đồ án, dự án nhận Giải thưởng lần này đã thể hiện được sự đột phá trong ý tưởng sáng tạo, có tính khoa học và thực tiễn, khai thác tốt địa hình cảnh quan, kiến trúc, đặc điểm lịch sử, văn hóa, xã hội tại khu vực của dự án; có giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý, bảo đảm tốt môi trường sống của con người, bảo đảm phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn theo hướng bền vững, xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ban Tổ chức trao tặng Giải thưởng cho Lãnh đạo Tổng công ty HUD

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng cho Đồ án quy hoạch Dự án Hiệp Bình Phước (tại Tp. Hồ Chí Minh) – dự án do Tổng công ty HUD là chủ đầu tư.

TCty HUD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 8
  • 0
  • 0
lên đầu trang