Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:04

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:04

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:19 ngày 26/04/2019

LILAMA 18 đầu tư nâng cao năng lực, thiết bị thực hiện dự án bồn chứa LNG đầu tiên tại Việt Nam

Ký hợp đồng với Công ty TNHH Hải Linh, Lilama 18 trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chịu trách nhiệm gia công và lắp đặt 03 bồn chứa LNG, có dung tích 219.000m3 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là thiết bị có tính chất phức tạp nhất về yêu cầu kỹ thuật từ trước đến nay trong lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam, nhiên liệu LNG (Liquid Naturel Gas) – khí thiên nhiên hóa lỏng làm việc ở -168°C.  Vật liệu cho dự án đều được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, kể cả que hàn.


Với đặc trưng thiết kế bồn 2 lớp bằng vật liệu Niken 9, lại yêu cầu vật liệu không được phép nhiễm từ tính, khoảng cách giữa hai lớp bồn khiến cho việc thi công bằng các kỹ thuật trước đây trở nên khó khăn. Trước những yêu cầu cao của dự án, Lilama 18 đã trang bị thêm 04 hệ thống hàn đứng bồn LNG/LPG tự động một mặt và 04 hệ thống hai mặt hàn chu vi bồn, mặt trước hàn tự động, mặt sau phủ thuốc bảo vệ mối hàn. Toàn bộ thợ hàn tại dự án đều được chuyên gia chuyển giao công nghệ từ nước ngoài về đào tạo để đảm bảo có thể sử dụng, vận hành hệ thống máy hàn mới một cách nhuần nhuyễn nhất, đáp ứng quy trình hàn theo đúng yêu cầu kỹ thuật, tất cả que hàn, quy trình hàn và tay nghề thợ hàn được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo kỹ thuật tay nghề thợ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về thử nghiệm mẫu (impact test) ở -190°C.

Hệ thống máy hàn mới dưới sự điều khiển của những người thợ lành nghề Lilama 18 đã phát huy tác dụng và ưu điểm, cho phép thực hiện hàn bồn 02 lớp dễ dàng, điều mà trước đây sẽ khó có thể thi công được bằng các kỹ thuật hàn thông thường. Việc sử dụng hệ thống hàn mới cũng giúp Lilama 18 tiết kiệm nhân lực, nâng cao năng suất lao động nhanh gấp 2-3 lần so với trước đây. Đến nay, Lilama 18 đang thi công hai bồn lớn nhất, bồn TK202 thực hiện được 9/13 tầng vành ngoài, bồn TK203 thực hiện được 6/13 tầng vành ngoài; mái vòm của 03 bồn cũng được Lilama 18 gia công xong.

Mặc dù đã có bề dày kinh nghiệm trong việc thi công và lắp đặt bồn bể, thực hiện dự án này vừa là thách thức cũng chính là cơ hội cho phép Lilama 18 làm chủ kỹ thuật hàn mới, nâng cao kinh nghiệm khi trực tiếp đảm đương những dự án có yêu cầu kỹ thuật cao. Tin tưởng rằng với năng lực và kinh nghiệm của mình, Lilama 18 sẽ đưa dự án cán đích thành công, góp phần khẳng định năng lực thi công của các đơn vị trong nước.

TCty LILAMA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 9
  • 0
  • 0
lên đầu trang