Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 13:49

Thứ ba, 23/04/2024 | 13:49

Tư vấn pháp luật

Cập nhật lúc 03:21 ngày 18/04/2019

Thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động

Hỏi: "Em trai tôi bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về, được cơ quan công an địa phương thông báo về công ty. Sau đó, công ty đã thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động (TNLĐ) và hoàn tất hồ sơ về vụ việc. Như vậy, em tôi đã đủ thủ tục để xin hưởng chế độ TNLĐ chưa?".


Thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động - Ảnh 1.

Trả lời: Theo quy định tại điều 57 Luật An toàn, vệ sinh lao động thì hồ sơ hưởng chế độ TNLĐ bao gồm: Sổ BHXH; giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị TNLĐ đối với trường hợp điều trị nội trú; biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của hội đồng giám định y khoa; văn bản đề nghị giải quyết chế độ TNLĐ theo mẫu do BHXH Việt Nam ban hành (Mẫu số 05-HSB ban hành kèm theo Quyết định số 636/QĐ-BHXH ngày 22-4-2016). Theo quy định tại điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động, khi điều tra TNLĐ, đối với trường hợp tai nạn giao thông thì cần phải có biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông. Đây được xem là một trong các thành phần hồ sơ làm căn cứ để công ty tiến hành điều tra, kết luận tai nạn đó có được coi là TNLĐ hay không.

Theo Báo NLĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 0
  • 3
  • 1
  • 5
lên đầu trang