Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:12

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:12

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:18 ngày 18/04/2019

Xi măng Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2019

Ngày 3/4, tại Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Xi măng Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2019.

 

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Danh Chức, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Phạm Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Hoàng Anh Đức, Tổng Giám đốc Công ty; Đ/c Nguyễn Ngọc Sáu, chủ tịch LĐLĐ huyện Hoành Bồ; các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và 98 đại biểu là cán bộ quản lý, các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018, đại diện cho 658 cán bộ, công nhân lao động của Công ty cổ phần xi măng Hạ Long.
Hội nghị đã thông qua các báo cáo:Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; tình hình trích lập, sử dụng các quỹ và thực hiện chế độ chính sách với người lao động; kết quả tổ chức hội nghị người lao động cấp phòng, ban, phân xưởng; tổng hợp ý kiến kiến nghị của người lao động; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể; kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân ….


Đ/c Hoàng Anh Đức, Tổng Giám đốc Công ty trả lời các đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như: Chi phí các yếu tố đầu vào sản xuất tăng, đặc biệt là chi phí năng lượng (giá than tăng 15%); song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ công tác quản trị, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tài chính và tái cấu trúc Công ty của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, sự tập trung, quyết liệt điều hành, chỉ đạo của Ban lãnh đạo và sự đoàn kết, trách nhiệm của tập thể người lao động, Công ty đã hoàn thành kế hoạch được giao.Tổng sản phẩm tiêu thụ đạt 2,74 triệu tấn, đạt 105% KH , tăng 25% so với năm 2017, là mức sản lượng cao nhất từ trước đến nay; tổng doanh thu 2.548 tỷ đồng đạt 104% KH, tăng 29% so với năm 2017; nộp ngân sách trên 71,9 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017; tổng lợi nhuận trước thuế có tính chênh lệch tỷ giá đạt 110,8 tỷ đồng; thu nhập bình quân năm 2018 là 10,03 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm 2018 Công ty đã chú trọng chăm lo đời sống của người lao động: Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách pháp luật lao động, bao gồm chế độ tiền lương, tiền thưởng, các khoản thu nhập theo quy định. Đối với những lao động xa nhà, Công ty bố trí chỗ ở ổn định, trang bị đủ phương tiện làm việc; 100% lao động sau khi thử việc được ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ; 100% người lao động được đi du lịch, nghỉ dưỡng với kinh phí 3,5 triệu đồng/lượt. Năm 2018, Công ty đã dành 2 tỷ đồng để cải tạo lại nhà ăn ca và tổ chức ăn ca tự chọn với đơn giá 30.000 đồng/suất cho toàn bộ người lao động. Công đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời khi người lao động có hoàn cảnh khó khăn;vận động người lao động ủng hộ các quỹ xã hội, từ thiện….

Công tác an toàn, vệ sinh lao động luôn được lãnh đạo và Công đoàn Công ty quan tâm, điều kiện làm việc từng bước được cải thiện. Công ty phối hợp tổ chức tuyên truyền, huấn luyện ATVSLĐ 1 lần/năm đối với lao động gián tiếp và 2 lần/năm đối với lao động trực tiếp, toàn Công ty không có người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp; hằng năm Công ty đều cấp phát đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động (quần áo, mũ cứng, giày, khẩu trang …) và tổ chức khám sức khỏe cho người lao động. Đối với những lao động làm việc ở bộ phận có nguy cơ cao về sức khỏe như: Đóng gói, hệ thống lò hơi, khu vực cấp đốt than... sẽ được khám 2 lần/năm.

Nhằm đảm bảo môi trường tại khu vực nhà máy, Công ty đã đầu tư 40 tỷ đồng để trồng cây xanh trong khuôn viên; lắp đặt hệ thống lọc bụi, quan trắc môi trường tại khu vực sản xuất. Kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở ngay sau khi có Nghị định 149/2018/NĐ-CP ngày 7/11/2018 của Chính phủ như: Quy chế dân chủ, quy chế đối thoại, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể …


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc đã ghi nhận những ý kiến tham gia, đóng góp xây dựng Công ty của người lao động và trực tiếp trả lời đầy đủ, thấu đáo từng nội dung đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao kết quả việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động của Công ty; cũng như việc tham gia, ủng hộ rất tích cực các hoạt động với địa phương. Đồng chí đề nghị Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở, Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2019, thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách đối với người lao động; tăng cường và nâng cao chất lượng các cuộc đối thoại giữa đồng chí Tổng Giám đốc với người lao động; phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật cho người lao động; tổ chức huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng theo quy định; kịp thời rà soát, kiện toàn mạng lưới an toàn vệ sinh viên; xây dựng văn hóa an toàn lao động trong toàn Công ty. Công đoàn tăng cường vận động đoàn viên, người lao động gắn bó, đồng hành cùng Công ty; nghiên cứu, tham gia các sáng kiến, giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu Công ty ngày càng lớn mạnh; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019; chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019); tham gia Cuộc Thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam – 90 năm xây dựng và phát triển” do LĐLĐ huyện, tỉnh tổ chức; tham gia Ngày hội văn hóa thể thao trong CNVCLĐ lần thứ VII …

Hội nghị đã bầu 5 người lao động vào Ban đối thoại và 5 thành viên Ban thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021.Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2018 được Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, Tổng Công ty, Công ty và Công đoàn Công ty khen thưởng. 
Theo ximang.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 6
  • 0
  • 8
lên đầu trang