Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:46

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:46

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 01:39 ngày 17/04/2019

TỔNG CÔNG TY HANDICO: HƯỚNG TỚI AN TOÀN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ

Ngày 12/4/2019, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Trương Hải Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc HANDICO; Phan Thanh Chung - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Công đoàn HANDICO.
Hiện nay, Tổng công ty hoạt động chính trong các lĩnh vực như: Đầu tư phát triển nhà và đô thị; Kinh doanh bất động sản; Kinh doanh tài chính; Sản xuất vật liệu xây dựng; Khảo sát, thiết kế công trình; Xây dựng nhà ở các loại; Xây dựng công trình dân dụng, công trình công nghiệp; Hoàn thiện công trình xây dựng; Giám sát thi công xây dựng các công trình; Tư vấn xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng... nên lãnh đạo HANDICO và các đơn vị thành viên luôn ý thức rõ tầm quan trọng của công tác An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ, đã triển khai và thực hiện đồng bộ các biện pháp tại các đơn vị, cơ sở sản xuất, công trình, văn phòng, trụ sở, nhà ở… nhằm giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn lao động và cháy nổ.
Trong năm 2018, công tác tuyên truyền, huấn luyện đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện đầy đủ các quy định về công tác An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ tại các đơn vị. Số lao động là đối tượng thuộc nhóm 3 đã được các đơn vị tự tổ chức huấn luyện tổng cộng là trên 1800 người, ngoài ra với đội ngũ hàng chục cán bộ chuyên trách An toàn vệ sinh lao động của Tổng Công ty và các đơn vị có Chứng nhận là giảng viên được huấn luyện An toàn vệ sinh lao động đã tự huấn luyện cho hàng trăm người lao động tại các công trình.
Phương án Phòng cháy chữa cháy đã được phê duyệt đều có tại các tòa nhà trụ sở, văn phòng cho thuê, chung cư trong các khu đô thị…. Các lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ được củng cố, kiện toàn hàng năm và được huấn luyện, tổ chức diễn tập chữa cháy theo đúng quy định. Hệ thống các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy theo định kỳ được kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành, chạy thử và bổ sung thay thế khi hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Nhiều khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các đội phòng cháy chữa cháy cơ sở được tổ chức cùng phổ biến kiến thức cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các tòa nhà trụ sở, văn phòng kể cả người dân sinh sống trong các tòa nhà chung cư tại các khu đô thị.
Tổng công ty đã duy trì công tác kiểm tra và tự kiểm tra tại các đơn vị nhất là trên các công trình, dự án trọng điểm của Tổng công ty làm chủ đầu tư hoặc nhận thầu xây lắp với các hình thức: kiểm tra định kỳ, đột xuất và kiểm tra việc khắc phục các tồn tại được ghi trong các biên bản kiểm tra trước đó như các công trình: 30T1, 30T2, CT1, CT2 khu đô thị Nam Trung Yên, Khu nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại 3.10 Lê Văn Lương…
Với kết quả sau khi tiến hành chấm điểm thi đua phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động” năm 2018, Tổng công ty đã có 01 tập thể được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, 01 tập thể và 01 cá nhận được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, 01 tập thể và 01 cá nhận được đề nghị tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, 01 cá nhân được đề nghị Cục An toàn lao động tặng Bằng khen, Tổng Công ty tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 41 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Minh Trang – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động HANDICO đã đề nghị các đơn vị trong Tổng công ty thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hướng tới mục tiêu “An toàn – Chất lượng – Hiệu quả” và không ngừng nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố cháy nổ đáng tiếc nào, trước mắt hướng tới hưởng ứng tích cực Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ năm 2019 để nâng cao ý thức, nhận thức cho ngưởi sử dụng lao động và người lao động thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao và các nội dung về an toàn vệ sinh lao động.
Cuối Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Tạ Văn Dưỡng – Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố phổ biến, cập nhật các văn bản pháp luật mới về công tác An toàn vệ sinh lao động.
Một số hình ảnh

CĐ TCT ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN NHÀ HN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 7
  • 1
  • 8
lên đầu trang