Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:00

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:00

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 04:16 ngày 11/04/2019

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 5.5 tại TPHCM.
Đây là diễn đàn để người đứng đầu Chính phủ gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân lao động kỹ thuật cao đối với sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương, ngành và đất nước.
Hơn nữa, đây cũng là dịp để đoàn viên, công nhân lao động được đón nhận thông điệp của Chính phủ gửi tới người lao động (NLĐ) cả nước nhân Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và Tháng Công nhân năm 2019.
Cuộc gặp gỡ một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với  công nhân lao động, khẳng định CĐ đồng hành vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho NLĐ.
Đặc biệt trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang có những nỗ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới cũng như không để tụt lại phía sau con tàu Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.
Với chủ đề: “Công nhân kỹ thuật cao - động lực phát triển đất nước”, diễn đàn lần này sẽ xoay quanh 5 nhóm vấn đề chính: Những chính sách của doanh nghiệp đối với lực lượng công nhân kỹ thuật cao; Những chính sách của địa phương trong việc phát triển nguồn nhân lực có kỹ thuật cao; Đề xuất của công nhân, người lao động có kỹ thuật cao đối với Chính phủ trong việc ban hành những chính sách để tạo động lực phát triển bản thân; Cần làm gì để những lao động bình thường trở thành công nhân kỹ thuật cao; Tâm tư nguyện vọng của chính những công nhân có kỹ thuật cao để có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của doanh nghiệp, của địa phương và đất nước.
Mời đặt câu hỏi cho Thủ tướng
Để Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan có thêm thông tin trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến lực lượng công nhân, lao động kỹ thuật cao, Tổng LĐLĐVN đề nghị LĐLĐ tỉnh, thành phố; CĐ ngành Trung ương; CĐ TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN hướng dẫn, vận động CNLĐ đặt câu hỏi với Thủ tướng Chính phủ theo 5 nhóm vấn đề chính trên.
Nội dung câu hỏi đề nghị gửi về địa chỉ email: gapgothutuong@laodong.vn.
Thời gian nhận câu hỏi từ ngày 11.4.2019 đến 11h00 ngày 3.5.2019.
Riêng đối với các tỉnh, thành phố: TPHCM, Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Công đoàn các ngành Trung ương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN: Dầu khí, Hàng không, Hàng hải, Điện lực, Xây dựng, Nông nghiệp… ngoài việc hướng dẫn công nhân lao động gửi câu hỏi về địa chỉ trên, đề nghị tập hợp trực tiếp câu hỏi của công nhân (không giới hạn số lượng), tìm các câu hỏi có tính đại diện cho CNLĐ của địa phương mình, phân loại câu hỏi theo nhóm vấn đề và gửi về địa chỉ trên trước ngày 20.4.2019.
Theo Báo LĐ
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 8
  • 5
  • 8
lên đầu trang