Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:17

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:17

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:01 ngày 08/04/2019

27 Công đoàn cơ sở thuộc CĐ TCty Viglacera tổ chức thành công Hội nghị Người Lao động và Đối thoại tại nơi làm việc trong tháng 3/2019

Tính đến hết tháng 03 năm 2019, 27 đơn vị thành viên của TCT Viglacera đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động đồng thời kết hợp đối thoại giữa Người sử dụng lao động và người lao động theo Nghị định số 149/2018 của Chính Phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

27 đơn vị thành viên đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động có thể kể đến: Văn phòng Công ty mẹ, Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera, công ty Xây dựng Viglacera, công ty Thi công cơ giới Viglacera, công ty Sen vòi Viglacera, CTCP Viglacera Vân Hải, công ty Kính nổi Viglacera, công ty Sứ Viglacera Bình Dương, công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân, CTCP Viglacera Hạ Long, công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, CTCP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Viglacera, CTCP Việt Trì Viglacera, CTCP Viglacera Thăng Long, CTCP Kính Đáp Cầu, CTCP Thương mại Viglacera, CTCP Viglacera Tiên Sơn, CTCP Viglacera Hạ Long 1, CTCP Bê tông khí Viglacera, CTCP Sứ Viglacera Thanh Trì, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera, CTCP Viglacera Đông Anh, CTCP Viglacera Hà Nội, CTCP Viglacera Từ Liêm, CTCP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, công ty TNHH MTV Lắp dựng kính Viglacera, công ty Bao bì và Má phanh Viglacera.



Tổ chức tốt đối thoại tại nơi làm việc là phương pháp tốt nhất nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong từng doanh nghiệp, giúp cho hai bên hiểu nhau hơn; thông cảm và chia sẻ thông tin để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Công ty đã đề ra. Tại các buổi đối thoại, Người lao động đã rất mạnh dạn đưa ra những ý kiến, kiến nghị với người sử dụng lao động từ việc cải thiện cơ sở vật chất tại nơi làm việc, cải thiện môi trường lao động, những thắc mắc về chế độ đãi ngộ (Viglacera Hạ Long) đến những ý kiến đóng góp về cải tiến kỹ thuật (Viglacera Hà Nội). 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những vụ đình công, ngừng việc tập thể tạm thời đã từng diễn ra ở một số doanh nghiệp, mà trong đó, nguyên nhân sâu xa nhất vẫn là sự thiếu thông tin giữa các bên tham gia quan hệ lao động. Khi không thoả mãn về những vấn đề cần phải được biết, người lao động dễ bị những thông tin lệch lạc chi phối, dẫn đến những hành động không đúng với qui định của pháp luật về đình công, gây phương hại cho doanh nghiệp và cho cả lợi ích của bản thân họ. Bên cạnh đó, những nhà quản lý doanh nghiệp sẽ có nhiều thiếu sót khi đưa ra những quyết định quản lý của mình khi không nắm được đầy đủ những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng từ tập thể lao động. Vì vậy, chỉ có thông qua đối thoại tại doanh nghiệp và thương lượng tập thể một cách thường xuyên, người sử dụng lao động mới có những quyết sách đúng đắn, được sự đồng thuận cao của tập thế lao động, tạo ra một động lực mạnh mẽ để người lao động làm việc một cách hăng hái, nhiệt tình vì lợi ích của họ và của cả doanh nghiệp.


Thực hiện tốt đối thoại tại nơi làm việc, và thương lượng tập thể với người lao động, doanh nghiệp không những chấp hành tốt qui định của pháp luật lao động mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho cả người sử dụng lao động và người lao động trong quá trình tham gia quan hệ lao động. Chỉ có thực hiện tốt đối thoại tại nơi làm việc và thương lượng tập thể với người lao động mới thật sự xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong từng doanh nghiệp.

Đánh giá tình hình thực hiện thỏa ước Lao động tập thể và kết quả thực hiện cam kết phối hợp hành động giữa Người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Viglacera - CTCP, nhìn chung các thỏa thuận được nêu trong thỏa ước đều được thực hiện đủ và vượt yêu cầu. Kế hoạch xây dựng mức lương bình quân 2019 của người lao động đều được tăng tối thiểu 3% so với năm 2018. 

Tại các Hội nghị, Ban thường vụ Công đoàn TCT đã đánh giá cao hoạt động của các CĐCS trong năm 2018 trong việc đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động đồng thời cũng ghi nhận những nỗ lực rất lớn từ phía lãnh đạo các Công ty năm 2018 đã chi trả đầy đủ các khoản BHXH, BHYT, BHTN và các khoản phí khác theo đúng các quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó là việc đảm bảo đầy đủ công ăn việc làm cho người lao động, chăm lo đời sống chu đáo cho người lao động, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết cổ truyền của dân tộc. Năm 2019, BCH Công đoàn cũng sẽ tiến hành bồi dưỡng nâng cao kiến thức và các kỹ năng mềm cho các cán bộ Công đoàn từ cấp tổ trưởng trở lên; tổ chức phát động các phong trào thi đua phát huy các sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, khuyến khích sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh, lập thành tích xuất sắc của cả năm kế hoạch 2019 để chào mừng 45 năm ngày truyền thống của TCT Viglacera. 

Theo Viglacera.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 6
  • 4
  • 9
  • 5
lên đầu trang