Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:53

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:53

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:45 ngày 15/03/2019

Chủ tịch CĐCS cần có uy tín, được đoàn viên và NLĐ tín nhiệm

Sáng 14.3, Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ 3 (khóa XII) tiếp tục bước sang phiên làm việc thứ hai.

​Trong buổi sáng, các đại biểu thảo luận tại 5 tổ. Các nội dung được tập trung thảo luận về quy định tiêu chuẩn các chức danh cán bộ CĐ các cấp; về tờ trình Nghị quyết của Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN về công tác tài chính CĐ; tờ trình đề án thực hiện thí điểm mô hình chuỗi hoạt động kinh tế.

Tại tổ thảo luận có sự tham gia của đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ CĐ các cấp.

Dự thảo quy định tiêu chuẩn chung đối với cán bộ CĐ các cấp về chính trị, tư tưởng và đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; về năng lực, uy tín và kinh nghiệm; trong độ tuổi công tác theo quy định, có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Dự thảo cũng đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh cán bộ CĐ các cấp.

Các đại biểu cơ bản đồng tình với dự thảo Nghị quyết; đóng góp các ý kiến về những quy định cụ thể trong dự thảo, nhiều ý kiến đóng góp về quy định tiêu chuẩn chức danh chủ tịch CĐCS.

Theo dự thảo, chức danh chủ tịch CĐCS ngoài các tiêu chuẩn chung còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể về năng lực công tác và trình độ. Cụ thể, về năng lực công tác, cần có uy tín, được đoàn viên và NLĐ tín nhiệm; có năng lực tập hợp đoàn viên và NLĐ; có kỹ năng thuyết phục, vận động, tổ chức các hoạt động CĐ nói chung và có khả năng tham gia đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về những vấn đề liên quan đến NLĐ và tổ chức CĐ. Về trình độ, có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ phù hợp do CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở quyết định phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Theo chương trình, buổi chiều cùng ngày, Hội nghị sẽ tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XII, năm 2019, nhiệm kỳ 2018-2023; thảo luận tại hội trường; thông tin về vấn đề lao động, công đoàn trong CPTPP; báo cáo tiếp thu, giải trình; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam (28.7.1929-28.7.2019); thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị.

Theo Báo LĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 3
  • 9
  • 1
lên đầu trang