Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:19

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:19

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 07:55 ngày 12/03/2019

Tổng công ty UDIC: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019

Ngày 11/3/2019, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2019.

Năm 2018, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo, với nhiều giải pháp đúng đắn trong tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD). UDIC đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, vốn Nhà nước được bảo toàn và phát triển, nộp ngân sách Nhà nước đủ và đúng kỳ hạn, thu nhập người lao động tiếp tục được cải thiện, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ do Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố giao, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động vận động xã hội, nhân đạo… Góp phần vào kết quả trên, Công ty Mẹ với vai trò là đơn vị chủ lực, tiếp tục có những bước phát triển mới, khẳng định vị trí, vai trò UDIC trên thị trường đầu tư, xây dựng với những kết quả sau:

- Giá trị sản lượng: Thực hiện 2.620 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm 2017 (chiếm 31,5% tổng sản lượng của Tổng Công ty).

- Doanh thu, thu nhập khác: Thực hiện 3.205 tỷ đồng, tăng 0,2% so với năm 2017 (chiếm 30,4% doanh thu của Tổng Công ty).

- Lợi nhuận đạt 824 tỷ đồng, tăng 210% so với thực hiện năm 2017.

- Tỷ suất Lợi nhuận trước thuế /Vốn chủ sở hữu bình quân 21,3%.

- Đã trích nộp ngân sách nhà nước 213,2 tỷ đồng.

- Diện tích nhà ở thực hiện 45.000m2.

- Thu nhập bình quân của người lao động đạt 12,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,4% so với thực hiện năm 2017.

Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của tập thể những người lao động Công ty Mẹ trong suốt một năm thực hiện nhiệm vụ SXKD, là động lực phát triển cho những năm tiếp theo.

IMG 4972

Đ/c Nguyễn Văn Luyến - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Năm 2018 là một năm có nhiều khó khăn cho thị trường bất động sản bởi sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt các dự án cùng triển khai mở bán, tâm lý e ngại về an toàn phòng chống cháy nổ nhà chung cư, những chính sách quản lý chặt chẽ trong chuyển đổi tài sản, đất công của Chính phủ,... đã tác động xấu đến thị trường bất động sản. Một số kết quả thực hiện của công tác đầu tư năm 2018:

- Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long: Tại khu vực 92,7ha, Công ty Nam Thăng Long đã triển khai bán kinh doanh các lô nhà ở thấp tầng BT1- lô K. Các lô đất thấp tầng đã điều chỉnh xong QH Tổng mặt bằng và bắt đầu triển khai thiết kế cơ sở.

- Dự án nhà ở tại lô đất CT02B KĐT Nam Thăng Long (nhà ở bán cho cán bộ CNV quận Ba Đình, Sở QHKT, Thanh tra Thành phố, Bảo hiểm xã hội Việt Nam): Đã hoàn thành cơ bản thủ tục chuẩn bị đầu tư, dự kiến khởi công Quý 1/2019.

- Dự án nhà ở cán bộ của Thành phố tại lô đất IA.25 KĐT Nam Thăng Long: Dự án đã có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư. Hiện nay, công tác xin giao đất đang bị tạm dừng chờ UBND Thành phố rà soát toàn bộ quỹ đất 20%.

- Dự án cụm Công nghiệp CN3 Sóc Sơn: Đã hoàn thành cơ bản công tác GPMB và các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Đang thực hiện giao đất và thiết kế bản vẽ thi công. Dự kiến sẽ triển khai xây dựng HTKT trong Quý 1/2019.

- Dự án NO2 Khu đô thị mới Hạ Đình: Đã hoàn thành thủ tục điều chỉnh QHCT và triển khai thiết kế cơ sở. Đang thực hiện phương án điều chỉnh chủ trương đầu tư (hoặc chuyển nhượng Dự án) để làm cơ sở điều chỉnh QĐ giao đất và khởi công xây dựng.

- Dự án UDIC Riverside 2: Đã hoàn thành thủ tục về QH Tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Sau khi có phương án sắp xếp sử dụng đất sẽ triển khai các thủ tục tiếp theo.

Các dự án đang triển khai thi công xây dựng:

- Dự án UDIC Westlake (CT04 Khu đô thị Nam Thăng Long): Đã hoàn thành phần xây thô, hiện nay đang hoàn thiện công trình. Dự kiến Quý 1/2019 hoàn thành, bàn giao căn hộ cho khách hàng.

- Đã hoàn thành thủ tục nộp tiền sử dụng đất và xây dựng thô các lô biệt thự tại lô đất BT01* (K7) Khu đô thị Nam Thăng Long.

Các dự án đã hoàn thành xây dựng, bàn giao (hoặc chuẩn bị bàn giao) cho khách hàng:

- Dự án 210 Quang Trung, Hà Đông: Đã cơ bản hoàn thành công tác cấp sổ đỏ cho khách hàng mua nhà. Hiện đang tiến hành thu hồi công nợ của khách hàng và triển khai bán nốt các căn hộ tồn đọng (8 căn).

- Dự án UDIC Riverside 1: Đã hoàn thành cấp sổ đỏ đợt 2 cho khách hàng. Hiện nay đang tiếp tục nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ cho các đợt tiếp theo. Đã tổ chức thành công Hội nghị nhà chung cư lần đầu và thành lập Ban quản trị tòa nhà.

Đánh giá chung, năm 2018 thị trường BĐS đã hoạt động khởi sắc hơn, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực đầu tư của Công ty Mẹ đã đạt giá trị sản lượng 624,9 tỷ đồng, chiếm 23,9% tổng giá trị sản lượng. Các dự án do UDIC làm chủ đầu tư luôn thực hiện đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm tốt, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Về tình hình và công tác quản lý tài chính:

Năm 2018 Công ty Mẹ tiếp tục giữ được tình hình tài chính lành mạnh, phát triển ổn định, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, cụ thể:

- Lợi nhuận 824 tỷ đồng.

- Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/ vốn chủ sở hữu bình quân 21,3%.

- Khả năng thanh toán nợ ngắn hạn 1,4 lần. Không có nợ quá hạn.

- Hệ số Nợ phải trả/ Vốn chủ sở hữu 1 lần.

- Hệ số Nợ phải trả/ Vốn điều lệ 0,78 lần.

Công tác thi đua khen thưởng:

Năm 2018 công tác thi đua khen thưởng được Lãnh đạo Tổng Công ty, các đơn vị quan tâm và hưởng ứng tích cực. Các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu và ngày càng đi vào nề nếp, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch được giao. Công ty Mẹ đã được Nhà nước, Bộ ngành và UBND Thành phố biểu dương khen thưởng với các hình thức khen thưởng như sau:

* Đối với tập thể:

- 01 Cờ thi đua Chính phủ

- 04 Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố.

- 04 Bằng khen của UBND Thành phố

* Đối với cá nhân:

- 06 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Người tốt, việc tốt của UBND Thành phố.

- 18 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố.

- Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Mẹ đã bình xét các danh hiệu thi đua và khen thưởng năm 2018 cho 03 tập thể xuất sắc, 08 tập thể loại A, 17 tổ lao động giỏi, 39 lao động xuất sắc, 183 lao động loại A.

IMG 4994

Đ/c Từ Hà - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong năm 2018 

IMG 5003

Đ/c Từ Hà - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Theo: udic.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 1
  • 4
  • 2
  • 9
lên đầu trang