Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:16

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:16

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 07:51 ngày 25/02/2019

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Festival Tết Kiến trúc năm 2019 "Tết hải đảo - Tết đất liền – Tết Việt Nam"

Trong không khí rộn ràng đón chào xuân mới Kỷ Hợi; ngày 23/01/2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Chương trình Festival Tết Kiến trúc 2019 với chủ đề "Tết hải đảo - Tết đất liền - Tết Việt Nam" tại khuôn viên Nhà trường.

Festival Tết đã trở thành hoạt động thường niên do Hội Sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Chương trình không chỉ tạo không khí rộn ràng cho sinh viên mà còn mang mùa xuân đến với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Tại Festival, sinh viên được trải nghiệm những trò chơi dân gian đã gắn bó với tuổi thơ và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Việt Nam như viết câu đối, nặn tò he, trang trí cây nêu, cành đào ngày Tết, bịt mắt đập niêu, nhảy dây, gói bánh chưng, nấu cơm niêu… Với lễ hội lần này, hàng trăm chiếc bánh chưng và những món quà thấm đậm tình cảm của các tấm lòng hảo tâm của các bạn trẻ Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được gửi tới tận tay trẻ em, người dân ở vùng cao, vùng hải đảo xa xôi có hoàn cảnh khó khăn… Đây là hành động ý nghĩa, giàu tính nhân văn, giúp cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết truyền thống đủ đầy.

Bên cạnh đó, sinh viên Kiến trúc đã cùng thể hiện tài nấu nướng với những món ăn ngày Tết, trang trí mâm ngũ quả và nấu cơm niêu. Rất nhiều món ăn đậm hương vị Việt như chả giò, bánh chưng... đã được các bạn trẻ thể hiện vô cùng khéo léo.

Công việc lên ý tưởng kịch bản, dàn dựng các chương trình đậm chất sinh viên đã được bắt đầu từ nhiều ngày qua bởi những đôi tay khéo léo, tài hoa của những chú Kiến với tiêu chí mang lại một cách khái quát nhất văn hóa mọi miền đất nước. Mọi thành viên nhà Kiến hân hoan cùng nhau chuẩn bị một cái Tết ấm áp, sum vầy xua đi cái giá lạnh của mùa đông.

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh…”

Festival Tết Kiến trúc đã truyền hơi thở ấm áp của mùa xuân và tình yêu vào những ngày đầu năm giá lạnh. Những bộ trang phục truyền thống, những món ăn quê hương, những tình cảm tận đáy lòng được sinh viên mang đến ngày hội đón chào năm mới khiến cho sắc Xuân thêm đậm đà, thi vị…

Những lời chúc cho năm mới của các bạn sinh viên

Cuộc thi nấu cơm niêu

 Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 6
  • 1
  • 2
lên đầu trang