Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 13:04

Thứ ba, 19/03/2024 | 13:04

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 10:46 ngày 11/02/2019

Thẻ đoàn viên góp phần chăm lo phúc lợi cho đoàn viên tốt hơn

Mỗi đoàn viên công đoàn khi gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ được cấp 1 Thẻ đoàn viên gắn với 1 mã ID. Nhưng không dừng lại ở tấm thẻ thông thường, mỗi mã ID sẽ được gắn thêm mã Vpoint để thực hiện các chương trình phúc lợi, ưu đãi, giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên.

Đây là hoạt động khởi đầu cho việc ứng dụng công nghệ vào quản lý đoàn viên trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

“Quá trình nước ta mở rộng hội nhập quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhất là sau khi Việt Nam ký kết thông qua Hiệp định CPTPP, công tác đoàn viên đặt ra những yêu cầu cần thiết phải tiếp tục đổi mới. Và Thẻ đoàn viên là một trong những bước đổi mới, qua đó không chỉ giúp tổ chức Công đoàn (CĐ) quản lý chính xác số lượng đoàn viên, mà còn góp phần chăm lo phúc lợi cho đoàn viên tốt hơn”, ông Vũ Anh Đức - Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ về chủ trương cấp Thẻ đoàn viên mới.

sam tet voi the doan vien

Mẫu Thẻ đoàn viên công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Để chuẩn bị cho mục tiêu trên, mỗi đoàn viên được gắn một mã ID để quản lý thông tin đoàn viên với các thông tin cơ bản như Họ và tên, ngày/ tháng/năm sinh, CĐ cơ sở nơi đoàn viên sinh hoạt... Với mã ID này, Tổng LĐLĐ Việt Nam có thể quản lý, xác định chính xác số lượng đoàn viên, cũng như CĐ cơ sở nơi đoàn viên sinh hoạt cho dù đoàn viên có sự chuyển dịch đơn vị công tác hoặc tỉnh, thành phố.

Theo mục tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến hết năm 2023, cả nước kết nạp mới thêm 2 triệu đoàn viên. Theo đó, với Thẻ đoàn viên được cấp, khi đoàn viên chuyển đến đơn vị, mới chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên để được tiếp tục sinh hoạt. Nếu đoàn viên không xuất trình thẻ hoặc kể cả đoàn viên đã tạm dừng sinh hoạt, khi kê khai thông tin để cấp Thẻ đoàn viên mới, phần mềm sẽ báo người lao động đã là đoàn viên CĐ. Điều này giúp tổ chức CĐ quản lý được chặt chẽ số đoàn viên hiện có và số đoàn viên tăng mới.

Theo ông Vũ Anh Đức, để đảm bảo quyền lợi cũng như chăm lo phúc lợi tốt hơn cho mỗi đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phát hành 2 loại thẻ, đó là Thẻ đoàn viên thông thường và Thẻ đoàn viên liên kết. Thẻ đoàn viên thông thường được in trên phôi thẻ nhựa, có mã vạch quản lý đoàn viên, được cấp tự động theo phần mềm quản lý đoàn viên CĐ, theo đúng quy định của Điều lệ CĐ Việt Nam. Còn đối với Thẻ đoàn viên liên kết, ngoài Thẻ đoàn viên thông thường, sẽ được tích hợp thêm chức năng thẻ ATM của Ngân hàng VietinBank.
Hiện nay, việc đổi sang thẻ đoàn viên liên kết được thực hiện bắt buộc đối với đoàn viên là cán bộ CĐ chuyên trách và cán bộ công nhân viên trong cơ quan CĐ, đơn vị kinh tế, sự nghiệp CĐ các cấp. Ngoài mã số đoàn viên được phần mềm quản lý đoàn viên cấp tự động, sẽ có thêm mã số theo tỉnh, thành phố và ngành.

“Quá trình sử dụng thẻ đoàn viên thông thường, đoàn viên CĐ có nhu cầu đổi sang thẻ đoàn viên liên kết, thì tự nguyện đăng ký với CĐ cơ sở và lập danh sách gửi CĐ cấp trên theo quy định để được đổi, sang thẻ đoàn viên liên kết”, Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Chia sẻ về giá trị sử dụng của Thẻ đoàn viên đối với mỗi đoàn viên CĐ, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Gắn với mỗi mã ID, Thẻ đoàn viên được gắn thêm mã Vpoint của Vinaphone để thực hiện các chương trình phúc lợi, ưu đãi, giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên.

Theo đó, đoàn viên có thẻ, xuất trình thẻ tại nơi bán hàng, cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị đã ký kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam hoặc LĐLĐ các địa phương, CĐ ngành trung ương trong việc mua hàng, sử dụng dịch vụ giảm giá theo mức giảm giá đã ký kết với các doanh nghiệp, đơn vị.

Hiện nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã liên kết với 17 công ty, tập đoàn, thực hiện giảm giá từ 5-30% các sản phẩm, dịch vụ như: Dệt may, lương thực, xăng dầu, du lịch, đường sắt, viễn thông… LĐLĐ các tỉnh/thành phố liên kết với các doanh nghiệp trên cùng địa bàn ưu đãi giảm giá từ 5-50% cho đoàn viên có thẻ đoàn viên CĐ và CĐ cơ sở khi mua các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ.

Bên cạnh đó, khi có nhu cầu được tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, để được giúp đỡ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định của pháp luật, của Điều lệ CĐ Việt Nam, đoàn viên cần xuất trình Thẻ đoàn viên để được hưởng quyền lợi miễn phí.

“Với những phúc lợi cụ thể từ Thẻ đoàn viên mang lại sự khác biệt về quyền lợi giữa đoàn viên CĐ với những người lao động chưa gia nhập tổ chức CĐ, thông qua đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn chăm lo tốt hơn tới đời sống đoàn viên, để đoàn viên thấy được những lợi ích thiết thân từ việc tham gia tổ chức Công đoàn”, ông Vũ Anh Đức - Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Theo Lao động Thủ đô

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 1
  • 1
  • 5
  • 9
lên đầu trang