Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:50

Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:50

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:54 ngày 22/01/2019

CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ – CTCP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2018, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC NĂM 2019.

Thực hiện chương trình công tác năm 2019 của Công đoàn TCT, ngày 18/01/2019, tại trụ sở Tổng công ty Sông Đà - CTCP, Công đoàn TCT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty và ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn TCT khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2023, các đồng chí Chủ tịch các CĐCS trực thuộc và  cán bộ chuyên trách Công đoàn TCT.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tài chính Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Đồng chí Ngô Tiến Thắng - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Ban Tổ chức Công đoàn XD Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Tổng công ty có đồng chí Hồ Văn Dũng - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT Sông Đà- CTCP. Đồng chí Phạm Văn Quản- Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Đức Tân- Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn TCT thay mặt BCH Công đoàn TCT đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả công tác công đoàn năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác  năm 2019.


Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe 07  ý kiến phát biểu của các Chủ tịch CĐCS và Trưởng ban Tài chính CĐ TCT về các nội dung : Công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn trong điều kiện thi công dàn trải ở vùng sâu, vùng xa và trên nước bạn Lào. Mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn phù hợp mới mô hình SXKD (SĐ5); Xây dựng TƯ LĐTT, những nội dung cần đưa ra thảo luận nhằm có lợi cho người lao động nhưng cũng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (SĐ9); Công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên trong tình hình hiện nay (SĐ2); Phát huy hiệu quả của mạng lưới AT VSLĐ để giảm thiểu TNLĐ và nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong AT-VSLĐ-CPPN (SĐ10); Công tác thu nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn trong doanh nghiệp CP nhà nước không chi phối (SĐ7); Hoạt động của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp thực sự khó khăn, góp phần động viên người lao động yên tâm công tác, giúp doanh nghiệp ổn định để tìm giải pháp tháo gỡ ( CKLM); Công tác thu chi tài chính và quản lý tài chính, tài sản công đoàn (Ban tài chính CĐ TCT).

Cũng tại Hội nghị tổng kết, thực hiện Hướng dẫn số 779/HD-CĐXD ngày 20/12/2018 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam: V/v lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ của tổ chức công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn TCT cũng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với  Đồng chí Phạm Văn Quản    - Chủ tịch Công đoàn TCT và đồng chí Trần Đức Tân - Phó Chủ tịch Công đoàn TCT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Dũng - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT Sông Đà- CTCP đã biểu dương, ghi nhận các thành tích, kết quả công tác của  Công đoàn TCT trong năm 2018, phát huy những việc đã đạt được để cùng phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền từ TCT đến các đơn vị cơ sở  hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ SXKD của toàn TCTnăm 2019, hoàn thiện các quy chế sau khi TCT cổ phần hóa để chăm lo, bảo đảm cho người lao động có việc làm, thu nhập ổn định để người lao yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị,với TCT.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam  đã ghi nhận các kết quả đã đạt được của Công đoàn TCT trong năm 2018, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và chỉ đạo cấc cấp Công đoàn trong TCT thời gian tới cần phối hợp tốt với chuyên môn, tập trung đôn đốc công tác chi trả lương, thưởng, chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động đảm bảo đón Tết vui tươi và ấm cúng; Tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn, tiếp cận công nghệ 4.0 vào sản xuất; Thực hiện tốt công tác chăm lo, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết và trong “Tháng công nhân” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Cũng tại Hội nghị, Công đoàn TCT đã tổ chức trao thưởng cho các CĐCS có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018: Tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 02 CĐCS là : Công đoàn Công ty CP Sông Đà 9 và Công đoàn Công ty CP ĐT&PT điện Sê San 3A; Tặng Cờ thi xuất sắc của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho 03 CĐCS là : Công đoàn Công ty CP Sông Đà 2, Công đoàn Công ty CP Sông Đà 11 và Công đoàn Công ty CP thủy điện Nậm Chiến.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao Cờ TLĐ, Cờ CĐXDVN cho các đơn thuộc TCT


Nhân dịp Tổng kết năm, Công đoàn TCT đã khen thưởng cho 03 đơn vị được tặng Cờ thi đua của  Công đoàn XD Việt Nam và 22 tập thể, 50 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn XD Việt Nam với tổng số tiền là 82.480.000,đ. Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã xét tặng Giấy khen cho 82 tập thể và 297 cá nhân có thành tích xuất sắc ./.

Công đoàn TCT Sông Đà

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 9
  • 7
  • 9
  • 6
lên đầu trang